เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 ก.ย.61 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การเผยแพร่พระราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พ.ศ. 2561 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พ.ศ. 2561 ในเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ยังไม่ตอบในรายละเอียดใดๆ เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ได้มีการประชุม ต้องรอให้มีการประชุมเรียบร้อยก่อน ส่วนจะประชุมวันไหนนั้นรอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคสช. เป็นผู้นัด อย่างไรก็ตาม ตนได้ยืนยันมาหลายครั้งแล้วว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 24 ก.พ. ปี 2562 แน่นอน

เมื่อถามว่า ในวันนี้ นายกลิน ที เดวิส เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยจะเข้าเยี่ยมอำลา พล.อ.ประวิตร ในโอกาสจะพ้นจากหน้าที่ คาดว่า จะมีการพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งของประเทศไทยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดว่าไม่มี เพราะการเลือกตั้งเป็นเรื่องภายในของเรา

ส่วนความคืบหน้าการจับกุมขบวนการผลิตเสื้อยืด มีตราสัญลักษณ์ “สหพันธรัฐ” ที่ไม่ได้รับอนุญาต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลเพิ่มเติม เพื่อให้ได้บุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการทั้งหมดว่า มีใครเป็นหัวหน้าและมีจุดประสงค์ใด ซึ่งทางการไทยได้ประสานกับทางการ สปป.ลาว เพื่อขอให้ติดตามกลุ่มคนเหล่านี้ และที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี