เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    สืบเนื่องจากหนุ่มใช้มีดแทงนักท่องเที่ยว ตำรวจ สน.บางซื่อ เข้าตรวจสอบเหตุชายใช้อาวุธมีด แทงคอชายชาวต่างชาติบริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียหาย เป็นชายชาวต่างชาติสัญชาติเยอรมัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส มากับแฟนสาวมาลงที่สถานีหมอชิต และอยู่ระหว่าง เรียกรถแท็กซี่ เพื่อจะเดินทางต่อ ในระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาหาผู้เสียหาย ก่อนจะใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่คอชายชาวต่างชาติ ก่อนจะวิ่งหลบหนี แต่ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในบริเวณนั้น ช่วยกันจับกุมเอาไว้ได้ และแจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัวไปสอบสวน

 ส่วนผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อ คือ นาย ปีเตอร์ สเปช อายุ 63 ปี ชาวเยอรมัน พลเมืองดีช่วยกันนำส่งรพ.เปาโลเมโมเรียลสะพานควาย เพื่อทำการรักษา เบื้องต้นพบว่า มีบาดแผลที่คอกว้างประมาณ 3 เซนติเมตร และลึกถึงระดับไขมัน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในตัวผู้ก่อเหตุ พบว่า มีบัตรประชาชน 2 ใบ ใบแรกระบุชื่อ นายอดิศัย อายุ 48 ปี ชาว จ.นนทบุรี และ อีกใบ ระบุชื่อ คือ นายวินัย หอมเนียม อายุ 41 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ซึ่งผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ตนเองชื่อ นายวินัย หอมเนียม เข้ามาอยู่ที่กรุงเทพประมาณ 3 ปีแล้ว และปกติเป็นคนพกอาวุธมีด โดยในช่วงเกิดเหตุ ไม่ได้ตั้งใจจะใช้อาวุธมีดแทงคอผู้บาดเจ็บ และอ้างว่าจังหวะนั้นได้นำมีดพันกับผ้าขนหนูแล้วพาดไว้บนบ่า พอสะบัดผ้าขนหนู มีดก็กระเด็นไปแทงคอชายชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ก่อเหตุให้การวกวน พร้อมกันนี้ จะนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดต่อไป