เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ อดีตดีเจหนุ่ม หรือที่รู้จักกันในนาม เก่ง เกียร์อาร์ ได้ออกมาโชว์ใบขับขี่ ว่าได้ใบขับขี่คืนแล้ว หลังเกิดคดีดัง ถอยหลังชนคู่กรณี โดยเก่ง ได้ระบุว่า เขาโดนเพียงพักใช้ใบอนุญาตไม่ได้โดนเพิกถอนใบอนุญาตนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 61 นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการ ขนส่งทางบก (ขบ.) เผยว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนนายภัทรศักดิ์ ได้คัดสำเนาใบรับรองรองผลคดีถึงที่สิ้นสุดของศาลแขวงพระนครเหนือมายื่นที่กรมการขนส่งทางบก เพื่อขอคืนของกลางหรือใบขับขี่ที่กรมการขนส่งทางบกได้ยึดเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่กรมได้พิจารณาเบื้องต้น และได้ทำการคืนใบขับขี่ให้ แต่เนื่องจากใบขับขี่เดิมเป็นใบกระดาษ จึงทำการออกใบขับขี่ในรูปของสมาร์ทการ์ดให้แทน

นายกมล กล่าวต่อว่า แต่จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ขณะนี้กรมยังไม่ได้รับแจ้งผลคดีหรือคำพิพากษาของศาลแขวงพระนครเหนืออย่างเป็นทางการ คาดว่าศาลอาจจะอยู่ระหว่างการจัดส่งจึงยังไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีเพิกถอนใบอนุญาติ โดยมีการพิจารณาเฉพาะกรณียึดใบอนุญาติหรือของกลางไว้เท่านั้น

ทั้งนี้ กรมได้ทำหนังสือไปยังศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อขอรับผลคำพิพากษาถึงที่สุดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากศาลระบุว่าให้เพิกถอน กรมจะทำการเพิกถอนทันที ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคำพิพากษาอย่างไม่เป็นทางการ ศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาติแล้ว