เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จของภารกิจช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า นายสุทิน ไชยชมพู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย เผยชีวิตเปลี่ยน คิวเจาะน้ำบาดาลล้นมือทั่วไทย ส่งผลดีกับสมาชิกสมาคมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ย้ำทำความดีไม่จำเป็นต้องอวดอ้าง 21 ต.ค.เตรียมนางรำแก้บนชุดใหญ่หน้าถ้ำหลวง

นายสุทิน ไชยชมพู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย ยอมรับว่า หลังจากจบภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่าออกจากถ้ำ ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไม่คาดคิด ความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ แปรเปลี่ยนเป็นกำลังใจในการทำความดีช่วยเหลือสังคม โดยตั้งใจว่าหลังจากนี้จะทำความดีทุกครั้งที่มีโอกาส

นายสุทิน บอกว่า ตอนนี้ไปไหนมีแต่คนรู้จัก ไม่ว่าจะไปจังหวัดไหนหลายคนจำได้ก็เข้ามาทักทายขอถ่ายภาพ ซึ่งตนเองก็ยินดี ขณะเดียวกันยังมีงานจ้างขุดเจาะบ่อบาดาลเข้าสมาคมอย่างไม่ขาดสายจนทำให้หลายคนต้องรอคิวนานหลายเดือน ส่งผลดีกับสมาชิกสมาคมที่มีอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพราะงานที่เข้ามา หากอยู่พื้นที่จังหวัดใด ทางสมาคมก็จะให้สมาชิกในพื้นที่นั้น ๆ รับงานไป เป็นการกระจายงานให้กับทุกพื้นที่

นายสุทิน บอกว่า ในวันที่ 21 ต.ค. ที่จะถึงนี้ตนเองและคณะกรรมการสมาคมน้ำบาดาลไทย เตรียมจัดพิธีแก้บนที่หน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะมีนางรำ หัวหมู ไก่ อาหารคาวหวาน และ ชุดไทยโบราณ อย่างละ 9 ชุด แก้บนกับเจ้าแม่นางนอน หลังจากที่ได้บนขอให้ภารกิจช่วยชีวิตช่วย 13 หมูป่า ราบรื่นและประสบความสำเร็จ

“ เหตุการณ์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าคนไทยทุกคนมีน้ำใจ พร้อมจะช่วยเหลือกันในยามคับขัน จึงอยากให้คนไทยทุกคนจดจำความรู้สึกนี้ไว้ ส่วนใครที่อยากจะทำความดีไม่ว่าจะเรื่องใดก็อย่าลังเลและไม่จำเป็นต้องทำเพื่อให้ใครเห็น สิ่งที่ได้คือความภาคภูมิใจที่จะติดตัวเราไปจนวันตาย” นายสุทิน กล่าว