เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      จากกรณีมีตำรวจเอี่ยวเมจิกสกิน  พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กับพนักงานสอบสวนคดีเมจิกสกิน พร้อมพิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างสอบสวน หลังพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวมีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้เสียหายคดีเมจิกสกิน โดยอ้างว่าเป็นค่าเร่งรัดระหว่างทำสำนวนคดี ในขั้นตอนที่พนักงานอัยการส่งสำนวนกลับมาให้กองปราบปรามสอบปากคำเพิ่มใน 19 ประเด็น

ซึ่งเบื้องต้นจากการพิจารณาหลักฐานทั้งหมดที่มี รวมถึงการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ระหว่างที่พนักงานสอบสวนนายดังกล่าวได้มีการพูดคุยกัน ก็เชื่อได้ว่ามีการกระทำผิดจริง อีกทั้งยังพบว่ามีการรับเงินจากผู้เสียหายไปแล้ว 5 พันบาท จาก 15,000 บาท ที่เรียกรับ และหลังจากนี้ตำรวจนายดังกล่าวจะต้องเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งตามกำหนดการจะกลับจากการฝึกอบรมที่สถาบันการสอบสวน ในวันที่ 14 กันยายน นี้

ทั้งนี้ ผบก.ป ได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถดูแลข้าราชการในสังกัดที่มีอยู่กว่า 1,200 นาย ให้อยู่ในความเรียบร้อย แต่ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจกองปราบ พร้อมฝากถึงตำรวจในสังกัดทุกนายให้อดทนอดกลั้นต่อคำวิจารณ์. และฝากถึงประชาชนว่า ตำรวจไม่มีการเรียกรับเงินจากสำนวนในการทำคดีใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหาย หรือผู้ต้องสงสัยในคดี