เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซึ้งยิ่งกว่าซีรีส์เกาหลีซะอีก  หนุ่มอีสานทำตามสัญญาพาคนรักไปเที่ยวดอยอินทนนท์ เดินเท้าพร้อมอัฐิภรรยา เดินเท้าจากจังหวัดตรัง ตั้งแต่เดือน ม.ค. 60 และเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2561 ได้เดินเท้าถึง อ.ดอยหล่อ ก่อนจะเข้าสู่เขต อ.จอมทอง มุ่งสู่ยอดดอยอินทนนท์ตามคำมั่นสัญญารักที่แด่ภรรยาที่จากไปไม่มีวันหวนกลับคืนมา

เรื่องราวความรักของชายคนหนึ่งทำตามหัวใจรักและสัญญาที่ให้ไว้กับหญิงอันเป็นที่รัก ถึงแม้ว่าภรรยาของเขาจะจากโลกใบนี้ไปแล้ว แต่ก็ทำตามสัญญาเดินเท้าใช้เวลาปีกว่า ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว เหลือระยะทางอีก 60 กม. ก็จะถึงยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดแดนสยาม

เป็นที่ฮือฮา เมื่อสื่อโซเซียลในเชียงใหม่ ได้รับการแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งเข็นรถสัมภาระเดินเท้าพร้อมผู้ร่วมทางสี่ขาสองตัว เพื่อทำตามสัญญาพาอัฐิคนรักไปโปรยบนยอดดอยอินทนนท์ โดยเมื่อวานนี้ได้เดินเท้ายริเวณถนนคันคลอง เลี่ยงเมืองหางดง – สันป่าตอง โดยชายคนดังกล่าวกำลังเข็นรถเข็นสองล้อ มีสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัวร่วมทาง ข้างหนึ่งอุ้มลูกแมวสีดำไว้ด้วย

ทราบชื่อภายหลัง หนุ่มอีสานท่านนี้ชื่อ นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี

ทำตามสัญญา ! หนุ่มเดินเท้าจากตรัง พร้อมอัฐิเมีย โปรยบนยอดดอยอินทนนท์

พี่ศักดิ์ชัยได้เดินเท้ามาตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 แล้ว โดยออกจากจังหวัดตรัง มาค่ำไหนนอนที่นั่น ตลอดทางมีชาวบ้านคอยช่วยเหลือ บางทีก็นอนป่าช้า นอนวัดบ้าง บางทีก็ริมถนน ที่ทำนี้เพราะเคยให้สัญญาไว้กับแฟนว่าจะพาไปเที่ยวดอยอินทนนท์ เมื่อแฟนได้เสียชีวิตลงเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2559 จึงได้ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะพาแฟนไปทำบุญและโปรยอัฐิบนดอยอินทนนท์ ระหว่างทางก็ได้เพื่อนร่วมเดินทางมาคือ สุนัขตัวแรกชื่อ “กระเช้า” จากจังหวัดสมุทรปราการ และ “นะโม” จากจังหวัดพิษณุโลก โดยพบเจอเป็นสุนัขพลัดหลงมาหรือถูกทิ้งไว้ข้างทาง และวันนี้ก็เจอลูกแมวดำหนึ่งตัวอาศัยอยู่ในพงหญ้าข้างทาง จึงเก็บมาเลี้ยงร่วมเดินทางด้วยกัน

ส่วนเรื่องของแฟนสาว พี่ศักดิ์ชัยได้เล่ากับชาวบ้าน ถึงกับร้องไห้ออกมาทันที และบอกว่า “ผมก็ไม่รู้หรอกว่าความรักเขาวัดกันตรงไหน แต่ผมอยู่กับแฟนไม่เคยห่างกันซักที ทำงานทำด้วยกัน หยุดก็หยุดด้วยกัน ถ้าวันไหนผมเลิกร้องไห้วันไหนนะ ผมว่าคงมีซักวันหนึ่ง ผมว่าความรักไม่มีอะไรมาวัดได้ บอกตรงๆ ผมเดินๆ ไปคิดไป บางทีก็ได้มีโอกาสทำบุญให้เขา มันเป็นสิ่งที่ผมจะทำเพื่อคนที่ผมรักได้”