เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านคุ้มเก่า หมู่ที่ 1 ต.กุดสิม อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ประจานผลงานของเทศบาลตำบลกุดสิม ที่ก่อสร้างรางระบายน้ำระยะทางเกือบ 100 เมตร แต่แทนที่รางระบายน้ำเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะได้ใช้งาน กลับกลายเป็นปัญหาที่ชาวบ้านสุดแสนจะเจ็บปวด เพราะแทนที่รางระบายน้ำต้องอยู่ต่ำกว่าดิน แต่ปรากฏว่าท่อรางระบายน้ำของเทศบาลกุดสิม อยู่สูงกว่าพื้นที่ดินเกือบ 30 ซม. บางจุดก็สูงที่ 50 ซม. กลายเป็นกำแพงกั้นมากกว่ารางระบายน้ำ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นไม่สามารถที่จะเข้าบ้านได้เพราะความสูงของรางระบายน้ำ



กรณีนี้ นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอเขาวง ได้เรียกนายวิชัย กว้างสวาสดิ์ นายกเทศบาลตำบลกุดสิม และนายเฉลิมวิทย์ เผือดผุด ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลกุดสิม ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ทั้งสองคนก็ยอมรับทันทีว่าเป็นงบก่อสร้างของเทศบาลตำบลกุดสิม วงเงินเกือบ 3 แสนบาทที่ได้อนุมัติผ่านสภาเทศบาลตำบลกุดสิม

นายเฉลิมวิทย์ เผือดผุด ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลกุดสิม บอกว่า โครงการนี้เป็นโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เพราะพื้นที่แห่งนี้ถนนเป็นแอ่งกระทะ เวลาฝนตกน้ำจะท่วมตลอด ที่ผ่านมาทางเทศบาลได้ทำเรื่องเพื่อทำถนนตรงบริเวณนี้เอาไว้ และก็มีโครงการวางท่อระบายน้ำ แต่ปรากฏว่ามีงบเหลือจ่ายประมาณ 3 แสนบาท ทางสมาชิกสภาพเทศบาลฯ จึงได้ร้องขอให้ทำการก่อสร้าง แต่ในการประชุมนั้นตนได้ทักท้วงเอาไว้ เพราะการก่อสร้างตามแบบจะต้องมีความสูงกว่าถนนเดิมที่จะเป็นปัญหาให้กับชาวบ้าน แต่ปรากฏว่าสภาไม่ยอมและมีมติให้ดำเนินการ 



“ยืนยันว่าได้ทักท้วงสภาเทศบาลไปแล้ว แต่ทางสภาเทศบาลฯ แจ้งว่างบการก่อสร้างถนนในบริเวณดังกล่าวนี้คาดว่าจะได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ อีกทั้งเป็นมติสภาฯ จึงให้ดำเนินการก่อสร้าง รางระบายน้ำไปก่อนแล้วค่อยสร้างถนนที่หลัง” นายเฉลิมวิทย์กล่าว