เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผกก.เชียงใหม่ ย่องมอบตัวที่ สภ.แม่ปิง คดีขับกระบะทับเด็กหญิงชาวเขาเผ่าลีซู 2 ศพ ปฏิเสธเป็นคนขับ ไม่ให้การ ตร.ชั้นสอบสวน ขอให้การชั้นศาล ขณะญาติผู้เสียชีวิตเสียความรู้สึก นัดแล้วไม่มา ให้นั่งรอที่โรงพักทั้งคืน ลั่นหากไม่คืบหน้าเตรียมร้อง สตช.

วันที่ 18 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานความความคืบหน้าจากกรณีญาติของ ด.ญ จันทร์จิรา เลาหมู่อายุ 12 ปี และ นางสาว กรชร ลำธารศศิธร อายุ 17 ปี ชาวเขาเผ่าลีซอ ที่ถูกรถกระบะชนเสียชีวิต แล้วหลบหนี ไปเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 61 โพสต์เรื่องราวลงสื่อโซเชียล เพื่อขอให้ช่วยติดตามหาตัวคนขับรถกระบะมารับผิดชอบ โดยเรื่องราวส่อเค้าที่จะยืดยาว

หลังจากที่วานนี้ (17 ส.ค. 61) นายนพรุจ บุญวิเศษ ลูกชายคนโต ของ พ.ต.อ.สรโชติ บุญวิเศษ ผู้กำกับสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของรถคันเกิดเหตุ เดินทางมาพบกับญาติของผู้เสียชีวิต ที่ทาง พลตำรวจตรี ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้นัดให้มาพบกัน แต่ยังไม่ใช่การเข้ามอบตัวหรือพาคนขับมามอบตัว เป็นเพียงตัวแทนของครอบครัวที่จะมาขอเจรจาในการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ถูกทางฝั่งญาติของผู้เสียชีวิตปฏิเสธที่จะเจรจา เนื่องจากต้องการให้นำตัวคนขับมามอบตัวกับทางตำรวจเสียก่อน หลังจากนั้นในช่วงค่ำก็ได้นัดไว้ว่าเวลา 19.00 น. จะพาคนที่ขับรถคันเกิดเหตุมามอบตัวและพบกับญาติของผู้เสียชีวิต

ทางฝั่งญาติของผู้เสียชีวิต ทั้ง นายเจริญ สินลี้ ประธานสมาพันธ์ลีซอแห่งประเทศไทย พร้อม นางจิตตานันท์ เลาลี อายุ 39 ปี ป้าของเด็กสาวทั้ง 2 คนที่เสียชีวิต และญาติ ได้มารอที่ สภ.แม่ปิง จนกระทั่งดึกก็ไม่มีการติดต่อเข้ามามอบตัวอย่างที่นัดไว้ ทำให้ฝั่งของผู้เสียชีวิตเสียความรู้สึกอย่างมากที่หลอกให้มานั่งรอ และฝั่งตรงข้ามไม่มีความจริงใจในความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้เดินทางกลับพร้อมกับเผยว่า หากไม่มีความคืบหน้าของคดีอีกก็พร้อมจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง ซึ่งต้องรอปรึกษากับทางญาติเพื่อหาแนวทางกันอีกครั้ง

และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น. พ.ต.อ.สรโชติ บุญวิเศษ ผู้กำกับสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าของรถคันเกิดเหตุ อาศัยช่วงที่ไม่มีสื่อมวลชนติดตามทำข่าว ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.แม่ปิง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนที่จะปฏิเสธให้การในชั้นพนักงานสอบสวนแต่ขอไปให้การในชั้นศาล ส่วนรถยนต์ของกลางได้แจ้งกับทางตำรวจว่า จะนำมาส่งมอบให้กับตำรวจภายหลัง แต่ยังไม่ระบุวันเวลาก่อนที่จะเดินทางกลับไปทันที