เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดน่าน ยังอยู่ขั้นวิกฤตมีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 7 อำเภอ  ได้แก่ อ.เชียงกลาง, ปัว, ท่าวังผา, แม่จริม, สันติสุข, เมืองน่าน, และภูเพียง ได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,000 ครัวเรือน เขตเมืองน่านเสี่ยงน้ำท่วมสูง 23 ชุมชนริมน้ำ

วันนี้ (18ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดน่านยังคงวิกฤต โดยระดับน้ำลำน้ำสาขาต่างๆและแม่น้ำน่านเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดจุดวัดระดับน้ำ N1 กาดแลง อยู่ที่ 8.30 เมตร และที่จุดวัดระดับน้ำ N64 บ้านผาขวาง ระดับอยู่ที่ 10.10 เมตร ส่งผลให้มีน้ำล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 ครัวเรือน ใน 7 อำเภอ ได้แก่ อ.เชียงกลาง, ปัว, ท่าวังผา, แม่จริม, สันติสุข, เมืองน่าน

และล่าสุดเช้านี้ อำเภอภูเพียง น้ำได้ล้นทะลักท่วมพื้นที่ติดริมแม่น้ำน่าน ที่ตำบลฝายแก้ว, ม่วงตึ๊ด และตำบลท่าน้าว โดยเฉพาะจุดบ้านแสงดาว – ท่าล้อ ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง  ระดับน้ำสูงกว่า 1.30 เมตร รถไม่ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ซึ่งทางหน่วยทหารและป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ได้นำเรือท้องแบนไว้บริการประชาชนสัญจรเข้าออกบ้านเพื่อไปทำงาน และซื้ออาหารน้ำดื่มกักตุนรอน้ำลดระดับ

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่เทศบาลเมืองน่าน และช่วยทหาร ม.พัน 15 เร่งบรรจุทรายใส่กระสอบเพื่อนำปิดรอยรั่วผนังกั้นน้ำที่บริเวณบ้านสวนตาลล่าง ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน เพื่อชะลอการไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจชั้นใน

ขณะที่ นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้มวลน้ำจากทางสายเหนือกำลังไหลลงมารวมที่เขตเมืองน่าน จะส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ซึ่งขณะนี้เขตเทศบาลเมืองน่านมี 31 ชุมชนที่จะถูกน้ำท่วม แต่เสี่ยงสูง 23 ชุมชน ซึ่งเป็นชุมชนติดริมน้ำน่าน โดยขณะนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปิดจุดรั่วน้ำ และสูบน้ำระบายสู้น้ำที่กำลังทะลักเข้ามา เพื่อชะลอเวลาให้ประชาชนได้เก็บของหนีน้ำทันลดความเสียหาย