เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมอาคารศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการ เชิงดอยสุเทพ ต.ดอนแก้ว แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ตัวแทนตำรวจภูธรภาค.5 มทบ.33 ตัวแทนจากสำนักงานอัยการ กรมธนารักษ์ ตัวแทนสำนักบริหารพื้นที่ 16 ในส่วนตัวแทนเครือข่ายขอคืนผืนป่าเชิงดอยสุเทพ ที่เข้าประชุม ประกอบด้วย นายบัณรส บัวคลี่ นายชัชวาล ทองดีเลิศ นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ จากการหารือกับตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนในวันนี้ เห็นควรที่จะรื้อบ้านจำนวน 45 หลังออก ส่วนอาคารชุด 9 หลัง ก็เห็นควรให้รื้อออกเช่นกัน แต่สามารถอยู่ได้เท่าที่จำเป็น โดยจะต้องรื้อบ้าน 45 หลังก่อน จากนั้นจะส่งคืนพื้นที่ให้กรมธนารักษ์เพื่อปรับปรุงผืนป่าต่อไป จากนี้จะใช้เวลา 2-3 วัน ในการปรับแก้ความเห็นบางอย่างให้ชัดเจน ก่อนจะส่งให้คณะกรรมการชุดใหญ่ของรัฐบาลต่อไป

นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ตัวแทนเครือข่ายขอคืนผืนป่าเชิงดอยสุเทพ กล่าวว่า ผลการหารืออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยจะให้รื้ออาคาร 45 หลัง ออกเร่งด่วน ส่วน อาคารชุด 9 หลัง นั้น ก็เห็นชอบให้รื้อออกเช่นกัน แต่หากมีความจำเป็นก็ให้อยู่ได้ในเวลาที่จำกัด อย่างไรก็ตามในวันที่ 26 ส.ค. นี้ ทางเครือข่ายยืนยันจะชุมนุมที่ประตูท่าแพเช่นเดิม เพื่อรอฟังความชัดเจนจากรัฐบาล