เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    จากกรณี นางเสน่ห์ ป่วงรัมย์ อายุ 60 ปี แม่ค้าขายข้าวหมาก ให้ข่าวกับสื่อว่า ได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิต เข้าจับกุมบริเวณตลาดนัดคลองถมสี่แยกกระสัง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ขณะนั่งขายข้าวหมากห่อใบตอง ในข้อหา จำหน่ายเหล้าสาโท โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเรียกค่าปรับสูงถึง 5 หมื่นบาท ก่อนมีการต่อรองลดเหลือ 1 หมื่นบาท นั้น

โดย ระบุว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2561 สายตรวจสรรพสามิตพื้นที่สาขาเมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบนำสุราแช่ (สาโท) ใส่เป็นถุงมาวางขายที่ตลาดนัดคลองถม สี่แยกกระสัง ต.กระสัง อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงพบหญิง อายุประมาณ 60 ปี นั่งขายของอยู่ในตลาดนัด และข้างๆ ตัวมีถังพลาสติกสีวางอยู่ ที่ภายในถังมีสุราแช่(สาโท) มัดเป็นถุงใส่อยู่นับได้จำนวน 11 ถุง จึงแจ้งกับหญิงคนดังกล่าว ทราบชื่อ คือ นางเสน่ห์ ป่วงรัมย์ อายุ 60 ปี ว่า มีสุราแช่(เหล้าโท)ที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืน มาตรา 153 วรรคหนึ่ง ไว้ในความครอบครอง เป็นความผิดตามกฎหมาย พร้อมกับนำของกลาง และนางเสน่ห์ มาเปรียบเทียบปรับ ที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ สาขาเมืองบุรีรัมย์ โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดย่าฝืน มาตรา 153 วรรคหนึ่ง อัตราโทษ ของกลางตั้งแต่สิบลิตรขึ้นไป ปรับ 10,000 บาท

สรรพสามิตพื้นที่สาขาเมืองบุรีรัมย์ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการจับกุมคนขายข้าวหมาก ตามที่เป็นข่าวจริงๆ

ผู้สื่อข่าวในพื้นที่บอกว่า ในตลาดนัดคลองถมบุรีรัมย์ มักจะมีแม่ค้าบางราย นำสุราแช่(สาโท) ใส่ถุง มาวางขายในราคาถุงละ 20 บาท ซึ่งจะเป็นที่รู้กันระหว่างคนขายกับซื้อว่าใครเป็นคนขาย และมีการซื้อขายกันมานานแล้ว