เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลอาญา รัชดาภิเษก มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว “นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ” หรือ “อดีตพระพุทธะอิสระ” แกนนำ กปปส.และอดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อมน้อย หลังทนายความยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 200,000 บาท ในคดีทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2557 ภายหลังศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ. 2498/2561 และให้เบิกตัวจำเลยมาสอบคำให้การในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. โดยมีเงื่อนไขในการปล่อยตัว คือ ห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

ทั้งนี้ นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) เวลา 8.00 น. จะทำการปล่อยตัวนายสุวิทย์ ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังครบกำหนด 7 ฝาก และไม่มีคำสั่งจากศาลให้ฝากขังต่อ

สำหรับคดีของนายสุวิทย์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 2 สำนวน คือ คดีอั้งยี่ซ่องโจร และคดีปลอมพระปรมาภิไธย โดยศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี ความหนัก-เบาของทั้งสองข้อหา เห็นว่าการกระทำของผู้ต้องเป็นความผิดร้ายแรง

ขณะที่มีรายงานว่า สำหรับคดีที่ นายสุวิทย์ ถูกแจ้งข้อหาปลอมพระปรมาภิไธย จากการนำอักษรพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. และอักษรพระนามาภิไธย ส.ก. มาประดิษฐานหลังองค์พระเครื่องนาคปรก อุดปรอท รุ่นหนึ่งในปฐพี โดยไม่ได้รับพระราชทานนั้น พนักงานอัยการยังไม่ได้ยื่นฟ้องเข้ามาภายในระยะเวลาฝากขัง ศาลจึงหมดอำนาจควบคุมตัวในคดีดังกล่าว