เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ส.ค. 61 ที่หมู่บ้านบางกุ้ง หมู่ 1 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี มีเห็ดประหลาดให้โชคมีคนถูกล็อตเตอรี่หลายงวดติด จึงไปตรวจสอบพบเห็ดดังกล่าวขึ้นอยู่ที่บริเวณหลังตู้ยามสายตรวจตำบลบางกุ้ง ริมถนนมาลัยแมนสายสวนแตง–สุพรรณบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามใช้เป็นที่เพาะชำต้นกล้าอินทผาลัมเพื่อขายหารายได้พิเศษ 

จากการสอบถาม ดาบตำรวจธวัชชัย พัตรภักดิ์ หัวหน้าสายตำบลบางกุ้งเล่าว่า ต้นกล้าอินทผาลัมเป็นของตนเองที่เพาะไว้ โดยใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ว่างเปล่าอยู่ด้านหลังของตู้ยาม ตนจะใช้เวลาว่างจากการออกตรวจพื้นที่หาซื้อเมล็ดพันธุ์อินทผาลัมมาเพาะขาย

นอกจากนี้ยังรับจัดสวนหารายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว สำหรับต้นกล้าอินทผาลัมนั้นตนเพาะมาได้ประมาณ 1 ปี และเมื่อประมาณ 1 เดือนกว่าที่ผ่านมาตนได้กลิ่นเหม็นคล้ายซากสัตว์ตายโชยเข้ามาในป้อม จึงช่วยกันเดินหาที่มาของกลิ่น ก็พบว่าต้นตอที่มาของกลิ่นคือเห็ดประหลาดลักษณะคล้ายปลาหมึก หรือคล้ายนิ้วมือคน

ซึ่งขึ้นอยู่ในถุงพลาสติกสีดำคู่กับต้นกล้าอินทผาลัม ครั้งแรกที่พบเห็ดดังกล่าวตนไม่รู้ว่าคืออะไรจึงไปค้นหาในอินเทอร์เน็ต จึงทราบว่าเป็นเห็ดมือผี หรือเห็ดปลาหมึกเป็นเห็ดที่หายากเป็นอันดับ 2 ของโลกก็รู้สึกดีใจ โดยในข้อมูลที่ค้นพบทราบว่าเห็ดดังกล่าวนั้นต่างเชื่อว่าเป็นเห็ดนำโชค ถ้าเห็ดขึ้นบ้านไหนบ้านนั้นก็จะมีแต่สิ่งที่เป็นมงคลมีโชคลาภ หลังจากที่เห็ดขึ้นที่ถุงเพาะพันธุ์ต้นอินทผาลัมทำให้ตนมีโชคถูกล็อตเตอรี่ มาแล้ว 3 งวดติด

ด้านชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูแล้วจุดธูปขอโชคลาภกัน และมีผู้โชคดีตรวจสลากแล้วถูกล็อตเตอรี่กันไปหลายคน ตามปกติแล้วเห็ดจำพวกนี้มักจะขึ้นในป่าแต่นี่กลับมาขึ้นในถุงเพาะพันธุ์ต้นอินทผาลัมของตนและมีหลายต้นด้วย

นอกจากจะมีต้นที่ขึ้นโผล่พ้นดินแล้วยังมีต้นอ่อนที่กำลังจะโผล่ขึ้นมาอีกจำนวนมาก ตนจึงเชื่อว่าครั้งนี้ตนน่าจะมีโชคลาภอีก ครั้งนี้ตนได้จุดธูปขอโชคโดยได้เลข 52 และ 53 อย่างไรก็ตามอยากฝากว่าอย่าไปหวังกับโชคลาภมาก ขอให้ทำงานทำมาหากินได้