เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลา 07.45 น.วันที่ 15 ส.ค. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากพระว่ามีคนร้ายเข้าไปอยู่ในกุฎิ ในวัดพัฒนาราม พระอารามหลวง ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงวิทยุสั่งการให้สายตรวจเร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพระครูพิศาลพัฒนานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพัฒนาราม ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หน้ากุฎิมณีวัติ ในห้องส่วนตัวของพระครูพิศาลพัฒนานุกิจ ได้ปิดประตูขัง นายเอ (นามสมมติ) อายุ 48 ปี ไว้เจ้าหน้าที่จึงเปิดประตู และตรวจค้นตัว ไม่พบอะไร พบแต่ที่เจาะเลือดสำหรับตรวจหาค่าน้ำตาล

ด้าน พระครูพิศาลพัฒนานุกิจ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้อยู่นอกกุฏิ ซึ่งปิดประตูหน้าไว้แต่ไม่ได้ล๊อค ระหว่างนั้นเห็นชายคนดังกล่าวได้แอบมองที่หน้าต่างก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเปิดประตูเข้าไป จึงรีบเข้ามาที่กุฎิ เห็นชายคนดังกล่าวเปิดประตูเดินเข้าไปในห้องนอน จึงตัดสินปิดประตูขังไว้ภายในห้อง และโทรหาตำรวจ

จากนั้น “ร.ต.อ.อรรภพล สุวรรณมณี” รอง สว.ปราบปราม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไปที่เกิดเหตุ สอบสวนนายเอเบื้องต้น อ้างว่าเหตุผลที่เข้าไปในกุฎิพระ เพื่อนำเครื่องเจาะเลืดมาบอกขายให้กับพระไม่ได้มีเจตนาร้าย แต่เหตุผลที่เข้าไปในห้องส่วนตัว เพราะเห็นประตูเปิดอยู่คิดว่าพระอยู่ด้านใน ส่วนอุปกรณ์เจาะเลือดที่อ้างว่าจะนำมาขายนั้น พบว่าเป็นอุปกรณ์ห้ามจำหน่ายที่แจกให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องสอบหาที่มาต่อไป

อย่างไรก็ตามทางพระครูพิศาลพัฒนานุกิจ ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร แต่ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปลงประวัติไว้ เพื่อไม่ให้ไปทำแบบนี้กับที่ไหนอีก ซึ่งทางชายคนดังกล่าวได้กราบขอโทษ ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไป สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อสอบสวนและทำประวัติต่อไป