เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2561 น.ส.วรรณทัศน์ แสงดารา ตัวแทนกลุ่ม Watchdog Thailand เครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านการค้าสัตว์ข้ามชาติและการทารุณกรรมสัตว์ ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อแจ้งความกับ ร.ต.ท.วรภัทร แก้วดวงเทียม รอง สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง

เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายบุคคลในคลิปที่มีพลเมืองดีบันทึกภาพได้ ขณะจับสุนัขที่เลี้ยงไว้ทุ่มลงพื้นบ้านจนได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ วันจันทร์ 13 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

นางสาววรรณทัศน์ แสงดารา เปิดเผยว่า กลุ่ม WATCHDOG THAILAND ได้รับคลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก ซึ่งในวันนี้จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขในการทารุณกรรมต่อสัตว์ และจะขอนำสุนัขตัวที่ถูกทำร้ายไปดูแลซึ่งมีสถานที่รองรับ

พฤติกรรมของเจ้าของสุนัขคนนี้จากที่ดูคลิปวิดีโอก็พบว่า เจ้าของสุนัขมีการตี และกระชากสุนัขขึ้นมา จากนั้นมีการทุ่มสุนัขลงพื้นจนสุนัขร้องเสียงดัง ต่อมาทางลูกสาวของเจ้าของบ้านได้นำสุนัขเข้าไปในบ้าน

 

ในเวลาต่อมา นายธนะวัฒน์ อายุ 64 ปี เจ้าของสุนัขที่ปรากฏตามคลิปได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง พร้อมกับสุนัขเพศเมีย อายุประมาณ 1 ขวบ ชื่อ พารวย พร้อมเปิดเผยว่า ภาพในวันเกิดเหตุที่ปรากฏเป็นเหตุการณ์ที่ตนจะจับสุนัขอาบน้ำแต่สุนัขไม่ยอมได้ข่วนและกัด

ตนจึงดึงปลอกคอขึ้น และทุ่มสุนัขลงกับพื้น แต่ไม่ได้ทำร้ายต่อ และได้ไปหายามาล้างรักษาแผลที่ได้รับบาดเจ็บ หากกลุ่ม WATCHDOG THAILAND จะรับสุนัขไปดูแลตนเองก็ยินดี

พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสุขศิริพันธ์ ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียดกับทั้งสองฝ่ายพร้อมทั้งถ่ายภาพสุนัขไว้เป็นหลักฐาน และจะต้องมาพิจารณาเข้าองค์ประกอบของความผิดตาม พรบ.ทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย