เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพจน์ อินแย้ม ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมด้วย นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ช่วยฯ นายทวีทรัพย์ ผุดผาด ผู้ช่วยฯ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ร่วมทำการจับกุมตัว พระประวิทย์ อายุ 22 ปี พระลูกวัด ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) พร้อมของกลางอุปกรณ์การเสพ ที่ค้นพบภายในกุฏิ

พร้อมทั้งจับกุม นายไพศาล อายุ 19 ปี และ นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ข้อหาพกอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ทั้งหมดถูกจับกุมตัวไว้ได้ภายในกุฏิพระวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายสุพจน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีชาวบ้านประสานร้องเรียนผ่าน นายทวีทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถึงพฤติกรรมของ พระประวิทย์ ในการใช้กุฏิสงฆ์มั่วสุมเสพยาเสพติด และนำวัยรุ่นเข้ามาจับกลุ่ม ก่อความรำคาญให้กับพระภายในวัด จึงได้ร่วมกับทางตำรวจเข้าตรวจสอบ ก่อนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งหมดไว้ได้

เบื้องต้น พระประวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า ได้มาบวชจำพรรษาอยู่ในวัด ตั้งแต่ช่วงก่อนเข้าพรรษา เพื่อตอบแทนคุณบิดามารดา แต่กลับมาประพฤติตัวผิดศีลธรรม และผิดกฎหมาย เสพยาเสพติด โดยให้เพื่อนที่เป็นฆราวาสชื่อ นายเอ็ม นำข้าวเหนียวขนุนยัดไส้ยาไอซ์ นำมาถวายเป็นภัตตาหารเพล จำนวน 4 ชิ้น

จากเดิมที่เคยใช้ยาเสพติดด้วยวิธีการเสพ จึงเปลี่ยนลองมาเป็นแบบกินแทน โดยเมื่อกินเข้าไปรู้สึกขมปาก แต่เมื่อเติมน้ำกะทิลงไป ก็ทำให้รสชาติกลมกล่อมขึ้น หลังจากกินยาไอซ์เข้าไป ทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย มีเรี่ยวแรงทำกิจของสงฆ์

นอกจากนี้ ในช่วงเช้าเวลาออกเดินบิณฑบาตก็จะให้ นายเอ็ม นำยาไอซ์ยัดสอดไส้ขนม ใส่บาตรถวายให้เพื่อเป็นภัตตาหารเช้าอยู่เป็นประจำ บางทีก็จะให้นำมาส่งที่กุฏิ และใช้อุปกรณ์ในการเสพ แต่ระยะหลังเปลี่ยนมาเป็นวิธีกินมากกว่า เนื่องจากไม่ทิ้งหลักฐานให้ใครมาพบเห็น โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้นำตัว พระประวิทย์ สึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป