เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายศักดา วิทยาศิริกุล ปลัด จ.สตูล เป็นประธานปล่อยแถวชุดจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ ซึ่งเป็นการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข รวม 120 นาย ที่บริเวณเรือนจำ จ.สตูล เพื่อปฏิบัติการตรวจค้นยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สิ่งของต้องห้ามที่อาจจะถูกลักลอบเข้ามาในเรือนจำ

โดยมีนายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำสตูล นำเจ้าหน้าที่เข้าเรือนจำเปิดห้องขังทุกห้องทั้งแดนชาย และแดนหญิง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นอย่างละเอียดทุกซอกทุกมุม และยังมีการตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังชาย-หญิงในเรือนจำจังหวัดสตูลด้วย ซึ่งผลจากการตรวจค้นในครั้งนี้ไม่พบยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ

นายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผบ.เรือนจำสตูล กล่าวว่าการตรวจค้นจู่โจมในวันนี้เป็นไปตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ โดยใช้หน่วยงานภายนอกเข้าตรวจค้นปีละ 2 ครั้ง ซึ่งในวันนี้ได้รับการสนับสนุนกำลังจากตำรวจภูธรเมืองสตูล ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 อาสาสมัครรักษาดินแดน และฝ่ายสาธารณสุข

ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด อย่างไรก็ตามเรือนจำจังหวัดสตูลถือเป็นเรือนจำสีขาว ซึ่งทางเรือนจำก็ได้มีการตรวจค้นภายในเรือนจำทุกวันอยู่แล้ว เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายของผู้ต้องขังในเรือนจำ สำหรับเรือนจำจังหวัดสตูลขณะนี้มีผู้ต้องขังทั้งหมด 1,231 คน แยกเป็นชาย 1,127 คน และหญิง 104 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด ร้อยละ 70