เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมาชิกเฟซบุ๊ก “ภัทรวดี คงบุญวาส” ได้โพสต์ภาพของเด็กทารกน้อยคนหนึ่ง ซึ่งถูกนำมาทิ้ง พร้อมระบุว่า ได้มีการไปพบเด็กทารกคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 1 สัปดาห์ น้ำหนักประมาณ 4,000 กรัม ยังมีชีวิตอยู่ ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณถนนวาริน-พิบูล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ต.ค. โดยที่มีมดไต่และกัดตามลำตัวตั้งแตช่วงเอวลงไป รวมถึงมีหนอนไชตามตัวเต็มไปหมด และยับพบแผลอักเสบบริเวณเท้าซ้ายและหลัง จากนั้นจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิ

เมื่อถึงมือหมอ ก็ได้ทำการรักษาอาการ พร้อมทั้งคีบตัวหนอนออก โดยเฉพาะในรูหู โดยหอผู้ป่วย NICU2 ตึก 2 ชั้น 1 และไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ เนื่องจากอาการยังวิกฤต เพราะยังแพลติดเชื้อจากการถูกมดกัดและติดเชื้อจากหนอนแมลงวัน

ขณะเดียวกันเฟซบุ๊กเพจ “วารินชำราบบ้านเฮา” ได้โพสต์ความคืบหน้าของอาการเด็กทารกคนดังกล่าว โดยระบุว่า ตอนนี้น้องอยู่ที่ตึก nicu2 มีอาการติดเชื้อ จึงขออนุญาตงดเข้าเยี่ยมเนื่องจากต้องจำกัดการเข้าเยี่ยม ซึ่งจะเป็นการนำเชื้อจากภายนอกเข้ามาทำให้อาการน้องแย่ลงได้ ถ้าอยากเข้าเยี่ยมรบกวนเยี่ยมตามเวลา นอกจากนี้ยังต้องการแพมเพิร์สจำนวนมาก รวมถึงต้องการรับบริจาคกระดาษเช็ดก้น สำลีเช็ดก้น สบู่อาบน้ำเด็ก ถ้าเป็นเงินทางโรงพยาบาลไม่มีนโยบายรับ รับแต่สิ่งของและรบกวนให้โทรไปยังฝ่ายสังคมสงเคราะห์ เรื่องบริจาคให้โทร 045-244973 ต่อ 1218 ตึก 50 พรรษา ชั้น 4 ตอนนี้อาการน้องยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด อยู่ในขั้นวิกฤติ ได้รับการช่วยเหลือจากทีมอย่างเต็มที่ จึงของดการเข้าเยี่ยม หรือเยี่ยมตามเวลา

Cr. ข่าวสด – ภัทรวดี คงบุญวาส – วารินชำราบบ้านเฮา