เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.ไมตรี พากุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงดึกวานนี้ (13 ส.ค.) ได้รับแจ้งจากกู้ภัยปู่ทิม อิสริโก มาบตาพุด พบศพชายไม่ทราบชื่อลอยมาติดเขื่อนหินกันแนวน้ำเซาะของโรงไฟฟ้า แห่งหนึ่งใน ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลมาบตาพุด รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบศพลอยอยู่ด้านหน้าเขื่อนหิน ที่มีคลื่นลมแรง ในสภาพขึ้นอึดบวม ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครมาจากไหน สวมเพียงกางเกงยืดสีดำ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน แต่ด้วยสภาพคลื่นลมที่แรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ยังไม่สามารถนำศพขึ้นมาได้ ต้องใข้เชือกผูกร่างผู้เสียชีวิตไว้กับเขื่อนหินก่อน กระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. วันนี้ (14 ส.ค.) หลังจากที่คลื่นลมทะเลเริ่มสงบลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยปู่ทิม อิสริโก ได้นำศพขึ้นมาได้ ก่อนส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมาบตาพุด

ร.ต.อ.ไมตรี พากุล เปิดเผยว่า ศพดังกล่าวได้มีญาติของผู้เสียชีวิตเข้ามาขอตรวจสอบ และได้มีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.สัตหีบ เมื่อ 4 วันก่อนที่จะพบศพลอยมากับทะเล โดยญาติได้ยืนยันคือร่างของนายธีระพงศ์ อายุ 36 ปี ซึ่งญาติยืนยันได้จากรอยสักของผู้เสียชีวิต ที่สักชื่อภรรยาเอาไว้ที่ใต้ราวนมขวา ระบุชื่อ วิภาพร และสักชื่อภรรยาอีกคนไว้ที่แขนซ้าย ระบุชื่อ อารีวรรณ ญาติจึงแน่ใจว่าใช่

ส่วนสาเหตุที่เสียชีวิตญาติได้แจ้งว่า เกิดจากความเมาที่ดื่มสุราจนเมามาย ก่อนจะพลัดตกเรือประมง บริเวณตำบลช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้วหายไปกับคลื่นทะเลก่อนจะมาพบศพลอยติดเขื่อนหินหน้าโรงไฟฟ้า นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดดังกล่าว