เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นโดย นายสมพงษ์ อยู่พนม อายุ 26 ปี ม.6 ชาวไร่มันสัมปะหลังบ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ถูกโจรแสบแอบขโมยขุดมันสัมปะหลังในไร่เกือบ 1ไร่ ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เสียโอกาสที่จะได้ขายนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

นายสมพงษ์ อยู่พนม ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ได้ถูกคนร้ายคาดว่ามีประมาณ 3คนแอบมาขุดมันสัมปะหลังในไร่ของตนที่ปลูกเอาไว้กว่า 1,000 กิโลกรัม เหลือเพียงต้นไว้ดูต่างหน้า ตนจึงรีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกมาตรวจสอบ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย นายสมพงษ์ เล่าว่าตั้งแต่ตนเองปลูกมันสัมปะหลังมานานหลายปีเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาขโมยเป็นครั้งแรก เบื้องต้นคนร้ายน่าจะเข้ามาขุดในช่วงดึกซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่ปลอดคน

จากนั้นก็ลงมือขุดหัวมันสัมปะหลังของตนขึ้นรถปิกอัพขับหลบหนีไปขายที่ลานมัน ตอนนี้ราคามันสัมปะหลังถือว่าราคาดี ราคาขยับขึ้นจากเดิมแล้ว โดยลานมันรับซื้อกิโลกรัมละเกือบ 3 บาท น่าจะเป็นแรงจูงใจ ให้คนร้ายเข้ามาลักขโมย นายสมพงษ์ ยังเล่าว่า แม้ว่าความเสียหายจะไม่มากนัก แต่ก็เสียความรู้สึกมาก เพราะต้องใช้เวลาปลูกนานหลายเดือนกว่าจะได้เก็บเกี่ยวผลผลิต แต่ก็มาถูกคนร้ายขโมยขุดดังกล่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีคาดว่าน่าจะเป็นคนในระแวกใกล้เคียง