เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ส.ค. 61 จากกรณีที่ฝนตกหนักสะสมกันมาหลายวันและล่าสุดมีการตกติดต่ออย่างต่อเนื่องนานกว่า 10 ชั่วโมง ส่งผลทำให้ช่วงดึกที่ผ่านมา สันเขาดอยตุงไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ จึงเกิดน้ำป่าทะลักลงมาตามลำห้วยแม่ไร่

จนเกินปริมาณลำห้วยที่จะรับได้ ส่งผลทำให้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้านของ ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย มีบ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมจนได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งยังมีพื้นที่ทางการเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวถูกน้ำท่วมอีกด้วย

โดยทาง นางณัฐนพินณ์ ศรีบุญเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านสันกอง ตำบลแม่ไร่ ระบุว่า ต้นน้ำจะอยู่บนดอยตุงไหลผ่านพื้นที่รอยต่อระหว่างตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน กับ ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย ทำให้บ้านเรือนของราษฎรอย่างน้อย 7 หมู่บ้านของตำบลแม่ไร่ถูกน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี จึงได้มีการเตรียมความพร้อม เตรียมกระสอบทราย รวมทั้งกำจัดไม่ให้มีอะไรไปสกัดกั้นการไหลของน้ำ ขณะที่ทางจังหวัดได้แจ้งเตือนให้ทั้ง 18 อำเภอของจังหวัดเชียงรายได้มีการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำและแนวสันเขาที่เป็นจุดเสี่ยง ให้เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ระดับอำเภอและท้องถิ่นเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านหากเกิดกรณีฉุกเฉินแล้ว