เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์น้ำเขื่อนน้ำอูน, เขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนแก่งกระจาน ยังต้องเฝ้าระวังปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหลังยังมีน้ำเกินความจุ ขณะที่ ปภ.เผย 9 จังหวัดยังประสบภัยน้ำท่วม

(14 ส.ค.) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) สรุปสถานการณ์น้ำท่วม ประจำวันที่ 13 สิงหาคม 2561 มี 9 จังหวัดที่ยังได้รับผลกระทบ 35 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนกว่า 61,000 คน โดยเฉพาะที่ จ.นครพนม ถูกน้ำท่วมหนัก 12 อำเภอ ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.สกลนคร ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นตามลำดับ ขณะที่ จ.บึงกาฬ พบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากเขื่อนน้ำงึม 1 ของสปป.ลาวแจ้งปล่อยน้ำเพิ่มทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อน และลำน้ำต่างๆน้ำเพิ่มขึ้น 5 – 10 เซ็นติเมตร นอกจากนี้ยังมีสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เพชรบุรี, สุราษฎร์ธานี และ จ.ระนอง

ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ระบุว่า สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีระดับเกินเกณฑ์ควบคุมและปริมาณน้ำเกิน ร้อยละ 80 ของความจุ 3 แห่ง ได้แก่

 

เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มีปริมาณน้ำในอ่าง 726 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ ร้อยละ 102 ของความจุ สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เพชรบุรี เริ่มคลี่คลายไปในระดับหนึ่ง หากไม่มีฝนมาเพิ่มก็จะมีการพร่องน้ำออกจากเขื่อนแก่งกระจาน แต่จะไม่ทำให้กระทบประชาชน ทั้งนี้เพื่อรองรับสถานการณ์เนื่องจากตามปกติแล้วจะมีฝนมากในช่วง เดือนกันยายน-ตุลาคม เขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร มีปริมาณน้ำ 534 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ ร้อยละ 103 ของความจุ สภาพน้ำในพื้นที่ท้ายน้ำ ยังคงปกติ คาดว่าจะไม่มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่มีน้ำล้นตลิ่ง และเขื่อนวชิราลงกรณ จ.กาญจนบุรี มีปริมาณน้ำ 7,583 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ ร้อยละ 86 สภาพน้ำในพื้นที่ท้ายน้ำ ไม่มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ