เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจภูธรสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยการทำลายของกลาง ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์กว่า 100 ชิ้น ที่ยึดได้จากนักซิ่งมอเตอร์ไซต์(เด็กแว๊น)ที่ดัดแปลงท่อไอเสียให้มีเสียงดัง ด้วยการใช้รถบดทำลาย ของกลาง แบ่งออกเป็น การจับกุมโดยตำรวจสายตรวจจราจร 37 ชิ้น, สายงานป้องกันปราบปราม ยึดได้ 49 ชิ้น, สายสืบสวนยึดได้ 5 ชิ้น สายตรวจประจำตำบล 15 ชิ้น และนายจิตติ แจ้งจันทร์ ปลัดอำเภอสามร้อยยอด นำของกลางที่ฝ่ายปกครองยึดได้อีก 7 ชิ้นมาร่วมทำลายพร้อมกันด้วย

โดย พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผู้กำกับการ สภ.สามร้อยยอด เปิดเผยว่า ตำรวจได้ประกาศเรื่องการรณรงค์ป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะก่อนเป็นเวลา 7 วัน เพื่อให้นักซิ่งมีเวลาแก้ไข โดยท่อไอเสียแต่งเสียงดังที่ตรวจไว้ ผู้ถูกจับกุมได้ลงชื่อยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำลาย โดยไม่มีการโต้แย้งกรรมสิทธิ์ ไม่เรียกร้องค่าเสียหาย

ทั้งนี้ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหารในพื้นที่ มักได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชอบแต่งรถ และขับขี่รถเสียงดัง ในลักษณะประมาทน่าหวาดเสียว หรือที่เรียกว่า สายแว๊น ชอบรวมตัวกันในเวลากลางคืนเพื่อแข่งรถในทางสาธารณะ ทำให้ชาวบ้านนอนไม่หลับ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องออกกวาดล้างจับกุม