เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ต.ค.60. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ได้มีหนังสือแจ้งไปยังเรือนจำ ทัณฑสถาน และสถานกักขัง 143 แห่งทั่วประเทศ ให้จัดกิจกรรมตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) กำหนดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. นี้

โดยเรือนจำและทัณฑสถานต่างๆจะได้จัดกิจกรรม 4 ด้าน ประกอบด้วย 1 จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติภายในเรือนจำและอาคารเยี่ยมญาติ 2 จัดพิธีทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ เจริญจิต ภาวนา เพื่อให้เจ้าหน้าเรือนจำได้ทำบุญตักบาตรร่วมกัน 3 จัดให้ผู้ต้องขังได้ร่วมกันสวดมนต์เป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาที สำหรับผู้ต้องขังที่ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ ได้มอบหมายให้เรือนจำจัดกิจกรรมตามหลักศาสนาที่นักโทษนับถือ และ 4 กิจกรรมจิตอาสา ทำดีเพื่อพ่อ

เปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังชั้นดีออกไปปฎิบัติงานจิตอาสา ทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์รอบเรือนจำ และมีบางจังหวัดที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังร่วมเป็นจิตอาสาช่วยปรับภูมิทัศน์และปรับพื้นที่ที่จังหวัดจัดเตรียมสร้างพระเมรุมาศจำลอง นอกจากนี้ภายในเรือนจำแต่ละ แห่งยังมีการจัดกิจกรรมภายใน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้วางดอกไม้จันทน์ในซุ้มที่จัดเตรียมไว้ให้

Cr. Nation