เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จับกุมนักค้ายาเสพติดเครือข่ายเรือนจำคลองเปรม ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางยาบ้ากว่า 10,000 เม็ด ไอซ์ 1 ขีดกว่า เผยติดต่อซื้อเอกชน ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางยาบ้ากว่า 10,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 ขีดกว่า สารภาพติดต่อซื้อขายส่งทางพัสดุภัณฑ์บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตร.ขอความร่วมมือตรวจสอบระบบของผู้ที่จัดส่งและผู้รับพัสดุรวมถึงพัสดุที่จัดส่งด้วย เพื่อป้องกันในการใช้เป็นสื่อกลางขนส่งสิ่งของผิดกฎหมาย

วันที่ 11 ส.ค. 61 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.ชัยยุทธ เจียรศิริกุล ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พ.ต.ท.กำพล วงษ์สงวน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พ.ต.ท.เอกลักษณ์ ดิเรกกุล สว.สส.ฯ ร่วมแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ 3 คน พร้อมของยาบ้า 10,459 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 122.6 กรัม รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด

ทั้งนี้หลังจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายกล้า(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว อ.สีดา จ.นครราชสีมา ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักในหมู่บ้านโกรกขี้หนู และสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 178 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 9.70 กรัม โดยนายกล้า(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้ติดต่อซื้อมาจาก นายอภิชัย หรือหยาง จารัส อายุ 36 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 9 ต.หลักเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ จึงวางแผนจับกุมนายอภิชัย โดยนายกล้า(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากนายอภิชัย และนัดให้มาส่งมอบที่บ้านพักในหมู่บ้านโกรกขี้หนู เมื่อถึงเวลานายอภิชัย ได้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนท์ทอง ทะเบียน บร 7108 บุรีรัมย์ นำมายาบ้ามาส่งให้ที่บ้านพักตามที่นัดหมาย จากนั้นกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ที่ดักซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายอภิชัย ได้พร้อมของกลางยาบ้า 2,421 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 112.9 กรัม อาวุธปืนขนาดจุด 38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนที่บรรจุอยู่ในรังเพลิงอีก 6 นัด ซึ่งทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว

จากการสอบถามนายอภิชัย ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดที่ตำรวจจับกุมได้เป็นของตนเอง และยังมียาเสพติดเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง โดยตนได้ฝากไว้กับนายนายจักรกริศน์ หรือต้น อาญาเมือง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 511/29 ถ.จิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ตำรวจจึงวางแผนให้นายอภิชัย ติดต่อให้นายนายจักรกริศน์ นำยาเสพติดมาส่งให้ โดยได้นัดหมายให้มาส่งมอบให้ที่บริเวณถนนข้างศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ ระหว่างนั้นพบชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาบริเวณจุดนัดหมาย โดยมีนายพรชัย หรือแมว แขกรัมย์ อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ และนายจักรกริศน์ หรือต้น นั่งซ้อนท้าย ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม และสามารถจับกุมตัวนายนายจักรกริศน์ หรือต้น ได้พร้อมของกลางยาบ้า 7,855 เม็ด ส่วนนายพรชัย หรือแมว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ ซึ่งตำรวจจะทำการสืบสวนสวบสวน และออกหมายจับนายพรชัย หรือแมว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ชัยยุทธ เจียรศิริกุล ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ระบุว่าสำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้ เคยต้องโทษในคดียาเสพติดอยู่ที่เรือนจำคลองเปรม เมื่อออกมาแล้วได้มีการติดต่อกับนักค้า เพื่อนำยาเสพติดมาจำหน่ายในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยส่งมอบกันทางไปรษณีย์และขนส่งเอกชนครั้งละประมาณ 10-15 มัด (20,000-30,000 เม็ด) ซึ่งต้องยอมรับว่าปัจจุบันกลุ่มนักค้ายาเสพติด ได้มีวิธีการที่แยบยลยิ่งขึ้น โดยครั้งนี้ส่งกันทางพัสดุภัณฑ์เอกชน จึงฝากเตือนบริษัทเอกชนที่รับส่งพัสดุภัณฑ์ ให้มีการตรวจสอบระบบของผู้ที่จัดส่งและผู้รับพัสดุรวมถึงพัสดุที่จัดส่งด้วย เพื่อป้องกันใช้เป็นสื่อกลางในการขนส่งสิ่งของผิดกฎหมาย