เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย บนถนนสายปะลุกาสาเมาะ – ต้นไทร ช่วงบริเวณบ้านปะลุกาสาเมาะ ม.2 ต.ปะลุกาสาเมาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.ท.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลต้นไทร รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพผู้เสียชีวิตทั้งรายนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 5 เมตร โดยศพแรกคือ นางนิตยา แก่นเรือง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 339 ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีบาดแผลถูกกระสุนปืนพกไม่ทราบขนาด ที่บริเวณกกหูขวา 1 นัด หน้าอก 1 นัด 2. ด.ญ.อัจฉริยา แก่นเรือง อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนพกชนิดเดียวกันที่บริเวณกกหูขวาเช่นกัน 1 นัด กลางหลัง 1 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนพก ขนาด .38 ติดที่บริเวณกกหูขวา ของนางนิตยา เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่ได้มอบศพผู้เสียชีวิต 2 แม่ลูก ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลต้นไทร ส่งโรงพยาบาลบาเจาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบห็ยาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางนิตยา  ผู้เป็นมารดาได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก โดยมีบุตรสาวนั่งซ้อนท้าย เพื่อเดินทางไปซื้อกับข้าวที่ตลาดนัดต้นไทร อ.บาเจาะ เมื่อแล้วเสร็จมารดาได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามประกบไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนพกขนาด .38 ออกมายิงใส่ 2 แม่ลูก จำนวน 2 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักตกไหล่ทาง แล้วคนร้ายได้จอดรถ จยย.ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายลงจากรถ เดินไปหา 2 แม่ลูก แล้วใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงซ้ำ 2 แม่ลูกที่บริเวณกกหู คนละ 1 นัด เพื่อให้มั่นใจว่าเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิ๊ก ทะเบียน ขตท 239 นราธิวาส หลบหนีไป

ต่อมา พ.ต.ท.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้ประสานไปยังศูนย์สื่อสาร สภ.ต่างๆในพื้นที่ รวมทั้ง สภ.ไม้แก่น และ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นเขตรอยต่อในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อติดตามรถ จยย.ของ 2 แม่ลูก ที่คนร้ายได้ขโมยไป เกรงคนร้ายจะนำไปเป็นพาหนะในการก่อเหตุร้ายซ้ำ รวมทั้งนำไปซุกซ่อนระเบิดเพื่อลอบนำไปก่อเหตุ ซึ่งผลการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบพบรถ จยย.คันดังกล่าวแต่อย่างใด
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารชาวบ้านผู้บริสุทธิ์รายวัน