เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้บัญชาการภาค 7 มีคำสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.กระทุ่มแบน ช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7  เซ่นฝ่ายปกครองเข้าบุกจับสถานบริการชื่อดัง พบนักท่องเที่ยวฉี่ม่วง 123 ราย

วันนี้ (11ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับ พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.ภ. 7 ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.กระทุ่มแบน, พร้อมรองผกก. และสว.ที่รับผิดชอบ หรือ 5 เสือ สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร ในพื้นที่รับผิดชอบ ให้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยกำชับการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรมเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

จากกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานบริการที่มีนายปัญญา อายุ 60 ปี เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ พบนักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 123 คน เป็นชาย 80 คน เป็นหญิง 43 คนพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 7 คน

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่

โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599

เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการดังกล่าว ดังนี้ คือ

1.เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

3.ใช้ชื่อสถานบริการไม่ตรงกับใบอนุญาต

4.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ

5.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

6.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ นายอำเภอกระทุ่มแบน จะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการแห่งนี้ ตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ต่อไป