เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช้างป่าบุกเข้ามากินพืชไร่ชาวบ้าน จู่ ๆ เห็นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงตามร่องรอยช้างจึงเข้าจู่โจมและกระทืบร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส แต่ล่าสุดเสียชีวิตแล้วระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล

11 ส.ค.61  เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณใกล้วัดถ้ำผาพุง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายไพศาล พัฒน์ทุม เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อายุ 53 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวังสะพุงและเสียชีวิตขณะแพทย์และพยาบาลกำลังพยายามรักษาอาการบาดเจ็บ

นายอภิชาต แพงเกษ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่พวกตนกำลังได้รับคำสั่งให้มาทำการต้อนช้างกลับคืนสู่ป่าภูหลวง ได้พบช้าง 1 ตัว อยู่ใกล้บริเวณวัดถ้ำผาพุง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง นายไพศาล ผู้เสียชีวิต ได้พยายามเดินเข้าไปบันทึกภาพเพื่อเก็บเป็นข้อมูล ซึ่งช้างอยู่ห่างประมาณ 50 เมตร ได้วิ่งมุ่งตรงเข้ามาตนและนายไพศาลจึงวิ่งหนี แต่โชคร้าย นายไพศาลสะดุดล้มจึงถูกช้างตามมาเหยียบเข้ามาลำตัวหลายครั้ง แล้วเดินหนีเข้าป่าไปพวกตนจึงรีบนำตัวนายไพศาลส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทันกาล

ด้านนายวัชระ ธรรมสอน หัวหน้าโครงการฟื้นฟูอาหารช้างป่าภูหลวงฯ เปิดเผยว่า เมื่อ 3-4 วันก่อนช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงได้เดินเข้ามาในเขตอำเภอเมืองเลย รอยต่อกับเขตอำเภอวังสะพุงห่างจากแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงประมาณ 30 กิโลเมตร จำนวน 3-4 ตัว ตนพร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้ออกไปทำการต้อนกลับเขตป่าภูหลวงซึ่งกลางดึกเมื่อคืนนี้ ช้างได้เดินข้ามถนนเข้ามาในเขตตำบลเขาหลวงแล้วเหลืออีกไม่ไกลจะเข้าเขตป่า แต่เนื่องจากช้างอาจมีความเครียดและหิวจัด จึงทำร้ายเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้

จึงขอเตือนให้ประชาชนที่อยู่บริเวณที่พบช้าง ให้ระมัดระวังอันตรายห้ามจุดประทัดหรือยิงปืนไล่ เพราะจะทำให้ช้างหนีเตลิดออกไกลและทำอันตรายได้ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มความระมัดระวังในการต้อนช้างกลับป่าภูหลวงมากขึ้น