เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบหลานเนรคุณ ฆ่าชิงทรัพย์ ตาแท้ๆ ขณะนอนฟังวิทยุในบ้าน อำนาจเจริญ พบสารเสพติดในร่างกาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 9 บ้านนาคู ต.สร้างถ่อ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ พบศพนายบรรจง กอแก้ว อายุ 88 ปี โดยผู้ใกล้ชิดเล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุบุตรสาวและภรรยาของผู้ตายไปงานศพ ที่วัดบ้านนาคู หลังเสร็จภารกิจที่วัด จึงเดินทางกลับ พอมาถึงบ้านแทบเป็นลม เมื่อมาพบนายบรรจงนอนเลือดอาบท่วมตัว ที่ศีรษะมีรอยขวานฟันเป็นแผลลึก ที่ลำคอและท้ายทอยโดนมีดแหลมแทงหลายแผล ขาดใจตายคาบ้าน ส่วนเงินที่ลูกสาวใส่กระเป๋าฝากพ่อไว้ 2 หมื่นข้างที่นอน และเงินที่พ่อมีติดตัว 1 หมื่นกว่าบาทหายไป ตำรวจจึงเร่งติดตามตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ 11 สิงหาคม พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชชาธร วรรณทวี รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้ตรวจติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยนำกำลังทหารและตำรวจออกไล่ล่า และจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บ้านพักเลขที่ 9 หมู่ที่ 9 บ้านนาคู ต.สร้างถ่อน้อย อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ทราบชื่อนายนฤทธิ ธนะไชย อายุ 19 ปี เป็นหลานแท้ๆ ของผู้ตาย เรียนอยู่ชั้น ปวส.วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ

รับสารภาพว่าต้องการเงินไปซื้อยาบ้าเสพ จึงใช้ค้อนด้านที่ใช้ถอนตะปู ฟันเข้าที่หัว และใช้มีดปลายแหลมแทงที่คอและท้ายทอย จากนั้นได้เงินสดจำนวนหนึ่งประมาณ 6 พันกว่าบาท พร้อมแหวนทองคำหนัก 2 สลึง ยอมรับผิดว่าทำไปโดยไม่รู้สติ จากนั้นเจ้าหน้าที่พาไปเอากระเป๋าที่ซ่อนไว้ที่บ้านผู้ตาย และจะทำแผนการฆ่าโหดในวันนี้ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ตำรวจต้องวางกำลังไว้จำนวนมาก เกรงว่าประชาชนจะรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวชมเชยการทำงานของ พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ที่ติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว ตามนโยบายหากมีคดีเกิดขึ้น ต้องรีบติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว เพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน