เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงบ่ายวันนี้ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานประมาณ 1 ชั่วโมง ในท้องที่ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำของน้ำตกแม่สา ก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างฉับพลันบริเวณลำน้ำแม่สา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ซึ่งขณะนั้นได้ปฏิบัติงานบริเวณต้นน้ำลำน้ำแม่สา ได้แจ้งมายังหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่ 3 (น้ำตกแม่สา) เพื่อแจ้งเตือนและอพยพนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณน้ำตกแม่สาออกจากพื้นที่ และในเวลา 15.45 น. ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากมายังน้ำตกแม่สา ซึ่งขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 2 ราย นอนอาบแดดอยู่บริเวณโขดหินกลางน้ำตกชั้น 4 (วังสามหมื่น) โดยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว จึงไม่สามารถออกจากบริเวณนั้นได้ทันท่วงที ทำให้ติดอยู่บริเวณโขดหิน

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ร่วมกับ ศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์ ภาคเหนือตอนบน และชมรมกู้ภัยทางสูง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวโดยวิธีระบบเคเบิลเวย์ หรือเป็นระบบลำเลียงผู้ประสบภัยทางเชือก จนสามารถให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้สำเร็จ เมื่อเวลา 18.00 น. ทราบชื่อนักท่องเที่ยว คือ Miss Benedita Feron อายุ 21 ปี และ Miss Leonor Feron อายุ 25 ปี เป็นชาวโปรตุเกส ซึ่งจากการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ไม่ได้รับการบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายสมหวัง เรืองนิวัติสัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เข้าไปตรวจอำนวยการช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จึงได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณน้ำตกแม่สา ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 15.45 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ