เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า Chanasit Yodchim ได้โพสต์ภาพถนนสุขุมวิท ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่มีสภาพชำรุด เนื่องจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และไม่มีความคืบหน้าใดๆ ในการแก้ไขคืนสภาพถนนดังเดิม เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 นั้น

​การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงว่า การดำเนินงานปรับปรุงผิวจราจรโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง+สมุทรปราการ นั้น จะดำเนินการภายหลังจากการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แล้วเสร็จเรียบร้อย เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการใช้งบประมาณในการปรับปรุงผิวจราจรที่ซ้ำซ้อนระหว่าง 2 หน่วยงาน

ทั้งนี้ รฟม. ได้มีหนังสือถึง กฟน. เพื่อขอความอนุเคราะห์เร่งรัดการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินดังกล่าว รวมทั้งขอให้ปรับปรุงผิวจราจรชั่วคราวบนถนนสุขุมวิทให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามมาตรฐานทางวิศวกรรม เพื่อลดผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางจราจรแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน สถานีตำรวจภูธรสมุทรปราการ แขวงทางหลวงสมุทรปราการ กฟน. และ รฟม. ได้หาแนวทางร่วมกันเพื่อเร่งรัดการปรับปรุงผิวจราจรชั่วคราวบริเวณฝาบ่อพักและจุดอื่นๆ ที่งานยังไม่แล้วเสร็จ ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2561 โดย กฟน. จะเร่งดำเนินงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อให้ รฟม. สามารถดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรให้มีความเรียบร้อยและปลอดภัย

โดยมีแผนดำเนินการคืนผิวจราจรและส่งมอบถนนสุขุมวิทแก่กรมทางหลวง (ทล.) ดังนี้ แยกพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณถึงคลองบางปิ้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 30 กันยายน 2561 คลองบางปิ้งถึงศูนย์ซ่อมบำรุง (Depot) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 31 ตุลาคม 2561 ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง+สมุทรปราการ ได้ดำเนินงานก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตั้งระบบเดินรถไฟฟ้าที่ดำเนินการโดยกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเดินรถไฟฟ้าตลอดสายต่อไป