เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานเหตุมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 2 คน ติดน้ำตกแม่สา ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ต.แม่แรม อ.แม่ริม เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลากเข้าพื้นที่ และไหลท่วมเอ่อล้นบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นมีทีมภู้ภัยอุทยาน อำเภอแม่ริม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ใกล้เคียง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการเข้าช่วยเหลือแล้ว

ต่อมา เวลา 17.21 น. นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่ริม ได้รายงานทางไลน์กลุ่มข่าวด่วน เพิ่มเติมว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ติดเกาะแก่งบริเวณน้ำตกแม่สา จึงแจ้งให้นายแสงชัย พัฒนศักดิ์ภิญโญ นายอำเภอแม่ริม รับทราบพร้อมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ พร้อมรายงานให้ทางจังหวัดทราบด้วยเช่นกัน

ล่าสุด เวลา 18.00 น. นายแสงชัย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายอย่างปลอดภัยแล้ว ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุนักท่องเที่ยว ได้เดินลงไปเล่นน้ำ แต่มีน้ำป่าไหลหลากกลับเข้าฝั่งไม่ได้ จึงขอความช่วยเหลือ หลังนำตัวนักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัยแล้ว ไม่ได้นำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลอย่างใด จึงไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนก เกรงว่ามีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่ได้ให้ฝ่ายปกครองและ อปท. ในพื้นที่ประสานอุทยาน เพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวถามว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย สัญชาติอะไร นายแสงชัยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ได้ถาม หลังเจ้าหน้าที่นำตัวกลับฝั่งปลอดภัยแล้ว ได้นำตัวกลับที่พักทันที ซึ่งใช้เวลาช่วยเหลือเพียง 1ชั่วโมงเท่านั้น