เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวถึงกรณีมีผู้โพสต์ทวิตเตอร์ พบคนมีเพศสัมพันธ์กลางสวนลุมพินี ว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งลงพื้นที่สำรวจความเรียบร้อย ไฟส่องสว่างภายในสวนสาธารณะลุมพินี ไม่พบเห็นพฤติกรรมดังกล่าว

แต่เบื้องต้น ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งตามที่ปรากฏเป็นข่าว เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้เพราะสวนลุมฯ มีประชาชนหมุนเวียนไปออกกำลังกายนับหมื่นคน ยืนยันในสวนลุม ไม่มีพื้นที่จุดอับ หรือที่มีไฟไม่เพียงพอ โดยภายหลัง 3 ทุ่ม เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการปิดสวนสาธารณะ

ทั้งนี้ พร้อมเชิญผู้โพสต์ให้มาพบ ไปร่วมตรวจสอบลงพื้นที่ร่วมกัน หากพบเป็นความจริง ยินดีมอบเงินให้ 1 แสนบาท วอนสังคมอย่าพยายามสร้างข่าวที่ไม่มีข้อเท็จจริง สร้างความตื่นตระหนกให้กับส่วนรวม เพราะที่ผ่านมาตนลงพื้นที่ตรวจสอบสวนสาธารณะใน กทม.เป็นประจำ สัปดาห์ละ 2 แห่ง ถือโอกาสไปเดินออกกำลังกายด้วย ซึ่งสวนสาธารณะที่อยู่ในความดูแลของ กทม.มีทั้งหมด 35 แห่ง ได้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงพื้นที่ ไม่ให้มีจุดอับ เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างทุกจุดแล้ว พร้อมกำชับทั้ง 50 เขตให้กวดขันความปลอดภัยอย่างเข้มงวด