เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ จาก ป.ป.ช.พร้อมจ่ายเงินรางวัลนำจับให้ประชาชนทุกคน ที่แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ของรัฐทุจริตและร่ำรวยผิดปกติ โดยจ่ายให้สูงสุดถึง 100 ล้านบาท

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลกันในโลกออนไลน์ว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะจ่ายเงินรางวัลนำจับให้แก่ประชาชนที่แจ้งเบาะแสข้าราชการทุจริต เป็นจำนวนเงินสูงถึง 100 ล้านบาทนั้น

เมื่อตรวจสอบพบว่า เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ว่าด้วยการจ่ายเงินสินบนฉบับที่ 3 พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบการจ่ายเงินสินบน โดยเพิ่มเงินสินบนแก่ผู้ชี้ช่องเบาะแส หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินหรือหนี้สิน เจ้าหน้าที่ของรัฐร่ำรวยผิดปกติ รวมทั้งตัวการ ผู้ใช้ หรือผู้สนับสนุน จากเดิมให้จ่าย ร้อยละ 10 แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาท เปลี่ยนเป็นให้จ่ายร้อยละ 15 แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ การจ่ายเงินสินบนให้แก่ผู้มีสิทธิได้รับเงินสินบนให้จ่ายเมื่อทรัพย์สินที่เกิดจากการร่ำรวยผิดปกติ หรือที่เพิ่มขึ้นผิดปกตินั้น หรือทรัพย์สินอื่นของผู้ถูกกล่าวหา กรณีบังคับเอากับทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน อันเป็นผลมาจากศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่งถึงที่สุดให้ตกเป็นของแผ่นดิน

โดยผู้ที่มีเบาะแส สามารถ แจ้งข้อมูลได้ทาง www.nacc.go.th หรือ สายด่วน ป.ป.ช. โทร. 1205