เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 ส.ค. 61 หลังจากมีฝนตกติดต่อกันมานานกว่า 2 เดือน ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ทำให้ที่ถนน รพช.เส้นทาง สังขละบุรี-แยกวัดวังก์วิเวการาม เจ้าหน้าที่ อบจ.กาญจนบุรี และ อบต.หนองลู ได้นำรถแบ็กโฮมาทำการตักดินภูเขาที่สไลด์ลงมาปิดเส้นทาง ก่อนจะใช้รถไถนำดินออกจากพื้นผิวถนนและใช้รถดับเพลิงจาก อบต.หนองลู มาทำการฉีดดินโคลนบนถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมทั้งนำป้ายเตือนมาติดตั้ง เพื่อขอความร่วมมือประชาชนให้รู้และขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเมื่อเกิดฝนตกลงมา น้ำฝนจะพัดพาดินโคลนจากภูเขาลงมาบนถนน ทำให้อาจเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ผ่านมาประสบอุบัติเหตุไปหลายราย

ทั้งนี้ ถนนดังกล่าวมีระยะทางทั้งสิ้น 15 กม. เป็นเส้นทางที่ผ่านป่าเขา และมีภูเขาสูงชัน ทำให้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุการณ์ฝนตกจนทำให้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของ อ.สังขละบุรี ดินภูเขาจึงอุ้มน้ำไว้มาก เนื่องจากในพื้นที่ อ.สังขละบุรี มีฝนตกติดต่อกันมานานกว่า 2 เดือน ทำให้ดินเกิดการสไลด์ตัวลงมาปิดเส้นทาง และหลังจากนั้นก็มีดินสไลด์เพิ่ม นับได้ทั้งหมด 14 จุด และถนนยุบตัว 1 จุด โดยจุดสำคัญ ได้แก่ บริเวณห้วยลึก ซึ่งเป็นภูเขาสูง มีดินสไลด์ลงมาปิดเส้นทางยาวกว่า 100 เมตร

โดยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ อบต.หนองลู ได้นำรถไถมาเปิดเส้นทางให้การจราจร สามารถใช้งานได้ จนมาวันนี้จึงขอความร่วมมือไปยัง อบจ.กาญจนบุรี สนับสนุนเครื่องจักรในการดำเนินการ โดยดำเนินการไปแล้ว 13 จุด คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จใน 1-2 วันนี้