เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารบุกจับกุม นายธารา เวลาแจ้ง อายุ 35 ปี กลางโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เนื่องจากอดีตภรรยาแจ้งความว่าเจ้าตัวเป็นพ่อค้ายาและมีอาวุธ เพื่อหวังต้องการสิทธิ์ในการดูแลลูก ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมว่าเป็นการจับกุมที่กระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่
ด้าน ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ก็ได้แนะให้นายธารา แจ้งความเอาผิดกับตำรวจและทหารในคลิป เนื่องจากไม่มีหมายจับ ไม่มีการตรวจสอบการแจ้งความว่าจริงหรือเท็จ และเป็นการบุกจับต่อหน้าลูก ด้วยความรุนแรง ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 9 สิงหาคม 2561 รายงานว่า พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว และ พ.ต.อ. จักร์ทิพย์ พาราพันธสกุล ผกก.สภ.บางมะลุง ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชน พร้อมเปิดคลิปเหตุการณ์ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมตัว นายธารา เวลาแจ้ง จากคลิปจะเห็นว่าเมื่อตำรวจไปถึงโรงเรียน ยังไม่มีการเข้าควบคุมตัวนายธาราแต่อย่างใด จนกระทั่งนายธาราเดินจูงมือลูกทั้งสองคน พยายามเดินออกจากโรงเรียน พร้อมกับต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “คุณมีสิทธิ์อะไร นี่ลูกผม” ก่อนจะกระชากแขนลูกอย่างแรงจนเด็กล้มหัวฟาดพื้น เจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องเข้าควบคุมตัวนายธารา เพื่อความปลอดภัยของเด็ก

ส่วนแม่ของเด็ก ที่แจ้งความกับตำรวจว่า นายธารามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ชอบพกอาวุธปืน และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เกรงว่าลูกจะไม่ได้รับการเลี้ยงดูที่ดี เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยันยืนว่า ไม่มีการใช้ความรู้สึกส่วนตัวตัดสินใจ เพราะคดีนี้อยู่ในระหว่างการฟ้องร้องสิทธิ์เลี้ยงดูเด็กในชั้นศาล โดยทางเจ้าหน้าที่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว
นอกจากนี้ ยังย้ำอีกว่า วันที่เกิดเหตุมีความจำเป็นต้องเข้าควบคุมตัวนายธารา เพราะเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการปฏิบัติหน้าที่หรือทำเกินกว่าเหตุอย่างใด