เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อ 9 ส.ค. 61 สำนักข่าวต่างประเทศ และรอยเตอร์ รายงาน ชาวอินโดนีเซียบนเกาะลอมบอก เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งใหม่ ขนาด 6.2 เขย่าเกาะลอมบอก เมื่อวันพฤหัสฯที่ 9 ส.ค. เพียง 4 วัน หลังเพิ่งเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 7.0 ศูนย์กลางอยู่ทางตอนเหนือของเกาะลอมบอก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 347 ราย ในขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตของทางการ ยังระบุอยู่ที่ 131 ราย


ด้านสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า แผ่นดินไหวล่าสุด เขย่าเกาะลอมบอก มีความรุนแรงอยู่ที่ 5.9 และลึกจากพื้นดินเพียงแค่ 10 กิโลเมตร และศูนย์กลางอยู่บนบก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะลอมบอก จึงไม่มีความเสี่ยงว่าอาจเกิดคลื่นยักษ์สึนามิตามมา

โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ธรณีพิโรธครั้งใหม่ ขนาด 6.2 ได้สร้างความหวาดกลัวให้แก่ประชาชนบนเกาะลอมบอกอย่างยิ่ง ชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีออกมาจากบ้านมาอยู่บนถนนกันด้วยความตื่นตระหนก หลังรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากพื้นดินอย่างรุนแรง

ด้านเจ้าหน้าที่อินโดนีเซียยังกล่าวถึงความเสียหายจากภัยพิบัติแผ่นดินไหว ขนาด 7.0 เขย่าเกาะลอมบอก เมื่อ 5ส.ค. ว่า ทำให้บ้านเรือนประชาชนในชนบททางตอนเหนือของเกาะลอมบอก ถึง 3 ใน 4 ไม่มีไฟฟ้าใช้มาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่มีประชาชนกว่า 1,400 คน ได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวขนาด 7.0 และไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 156,000 คน