เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ช่วงเวลาปะรมาณ 17.00 น วันที่ (24 ต.ค.60) เกิดเหตุสะพานข้ามลำน้ำแม่ขาน ที่เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างบ้านห้วยโท้ง-บ้านสันปูเลย ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากเนื่องจากฝนที่ตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและไหลรุนแรงจนซัดสะพานดังกล่าวได้รับความเสียหายและตัวสะพานถูกพัดหายไปกับกระแสน้ำ

ขณะเดียวกันยังเกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ลำน้ำแม่ขานดังกล่าวเป็นลำน้ำสายเดียวกับที่เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ โดยเบื้องต้นทางจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว ซึ่งในส่วนของสะพานที่ขาด ผู้สัญจรยังสามารถใช้อีกเส้นทางหนึ่งแทนได้ โดยผ่านบริเวณบ้านเมืองฟูไปอำเภอแม่วาง และเดินทางไปบ้านห้วยโท้ง –สันปูเลย

ขณะที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ รายงานแจ้งว่านอกจากน้ำไหลหลากเข้าท่วมช่วงเช้าวันนี้แล้ว ยังเกิดเหตุดินสไลด์ ปิดกั้นเส้นทางสัญจรในพื้นที่บ้านห้วยคอก หมู่ 3 ตำบลสะเมิงใต้ ส่งผลทำให้ประชาชนและผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวไม่สามารถขับรถผ่านไปได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

โพสต์โดย Boonsri Sriboonma บน 24 ตุลาคม 2017

โพสต์โดย Boonsri Sriboonma บน 24 ตุลาคม 2017

Cr. ข่าวสด

คลิป Boonsri Sriboonma