เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานว่า เกร็ก สโคมัล นักชีววิทยาอาวุโส จากกรมประมงรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ได้เผชิญกับโมเมนต์ชวนระทึกสุด ๆ  ในระหว่างที่ไปออกทริปสำรวจที่บริเวณเคปค้อด คาบสมุทรทางตะวันออกของแมสซาชูเซตส์ เมื่ออยู่ ๆ มีฉลามขาวขนาดใหญ่ โผล่ขึ้นมาทักทายเหนือน้ำทะเล กระโดดอ้าปากโชว์ฟันเขี้ยวแหลมที่ใต้ฝ่าเท้า ทำเอาสะดุ้งโหยงไปตามกัน

          กล้องวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยคลิปเผยให้เห็นว่าในขณะที่เกร็กกำลังออกไปสำรวจ พร้อมกับเพื่อนในทีมนักวิจัย เกร็กได้ออกไปยืนในส่วนคานเหล็กสีขาวที่ยื่นยาวออกไป เพื่อมองลงไปสำรวจในน้ำทะเลได้อย่างชัดเจน แต่แล้วในขณะที่เกร็กกำลังโน้มตัวลงไปสอดส่องมองหา เจ้านักล่าใต้ทะเลก็โผล่ขึ้นมาทักทายถึงที่
นักวิจัยสะดุ้งโหยง เจอฉลามขาวโดดขึ้นมาทักทาย โผล่โชว์เขี้ยวใต้ฝ่าเท้า
นักวิจัยสะดุ้งโหยง เจอฉลามขาวโดดขึ้นมาทักทาย โผล่โชว์เขี้ยวใต้ฝ่าเท้า         ฉลามขาวไซส์ใหญ่กระโดดพุ่งตัวขึ้นมาเหนือน้ำ อ้าปากกว้างโชว์เขี้ยวแหลมที่บริเวณใต้เท้าของเกร็ก ระยะห่างเพียงไม่กี่เซนติเมตร หากไม่มีเหล็กกั้นเกร็กอาจจะตกเป็นเหยื่ออันโอชะของมันก็เป็นได้ ด้านเจ้าตัวถึงกับสะดุ้งโหยงด้วยความตกใจมาก ส่วนเจ้าฉลามก็กลับลงไปสู่ใต้ทะเลตามเดิม
นักวิจัยสะดุ้งโหยง เจอฉลามขาวโดดขึ้นมาทักทาย โผล่โชว์เขี้ยวใต้ฝ่าเท้า                   คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ผ่านทางแชนแนลยูทูบ Atlantic White Shark Conservancy เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 จากนั้นเพียง 2 วัน มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 9 แสนวิวแล้วในขณะนี้ (8 สิงหาคม 2561) หลายคนเห็นแล้วต่างรู้สึกหวาดเสียวไปตามกัน บางรายแสดงความคิดเห็นว่า “ควรจะใช้เรือที่ใหญ่กว่านี้” บ้างก็ว่า “โชคดีที่ฉลามตัวนี้มันไม่กระโดดเก่งกว่านี้” หรือ “มันต้องการอยู่ตามลำพังไม่ให้ใครไปยุ่ง”