เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ส.ค.61 ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้วิทยุแจ้งสกัดจับรถยนต์บรรทุกพ่วงยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 77-3044 และ 79-8341 กรุงเทพมหานคร ที่ขับฝ่าแหกด่านตรวจ สภ.พัฒนานิคม หลักกิโลเมตรที่ 14 ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม หนีมุ่งหน้าเข้าเขต สภ.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี

จ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม และรถมูลนิธิฯ ได้ขับติดตาม และพยายามทุกวิถีทางที่จะหยุดรถคันดังกล่าว แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ และวิทยุขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากรถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว และขับประมาทหวาดเสียว เกรงเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้ยวดยานพาหนะบนถนน และเจ้าหน้าที่เอง โดยยังไม่ทราบถึงสาเหตุดังกล่าวว่าคนขับรถมีเหตุอะไร

โดยรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวได้ขับฝ่าด่าน สภ. พัฒนานิคม และ ด่าน สภ.โคกตูม มาแล้ว ระยะทางกว่า 70 กิโลเมตร และกำลังจะผ่านด่านตรวจ สภงย่อย ต.นิคมสร้างตนเอง และด่านตำรวจจราจรกลาง ที่ถนนพหลโยธิน เส้นทางสายลพบุรี –สระบุรี มุ่งหน้า อ.พระพุทธบาท ตำรวจจราจรกลางได้ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ขวางถนน เพื่อปิดเส้นทางการจราจรไว้ โดยให้รถคันดังกล่าวพยายามออกนอกเส้นทางหลัก หรือใช้เส้นทางเลี่ยงตามหมู่บ้านต่างๆ โดยยังมีรถตำรวจทางหลวง ตำรวจ สภ.ต่างๆ และ มูลนิธิฯ กว่า 20 คันไล่ตามมาติดๆ

 

 

เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นด่านตรวจที่มีตำรวจอยู่เยอะ ได้เปลี่ยนใจขับปาดหน้ารถบริษัทเสริมสุข ที่มีนาย เจษฎา ปลื้มอุรา อายุ 38 ปี และเพื่อนร่วมงานอีกคน รถได้รับความเสียหาย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยหักหลบขึ้นฟุตปาท ล้อหน้า ล้อหลังรถกระแทกถนนแตกละเอียด รถไม่สามารถไปต่อได้ รถค้างคาถนนอยู่สองฝั่ง เมื่อรถหยุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กรูกันเข้าจะจับกุมตัวไว้ได้ แต่คนขับพยายามขับรถจะชนตำรวจ จนตำรวจต้องชักปืนยิงใส่หลายนัด ก่อนคนขับรถจะเปิดประตูรถเพื่อหลบหนี แต่ไม่รอดโดนตำรวจล็อกตัวไว้ได้

จากการสอบสวนทราบชื่อนายอาคม สุจันทร์ อายุ 45ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในอาการกระวนกระวาย พูดจาวกไปวนมาคล้ายคนเสพยามาอย่างหนัก โดยนายอาคม ให้การรับสารภาพกับ พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ว่าที่ตนขับรถแหกด่านหนีตำรวจนั้น เนื่องจากตนเองมีคดีค้างเก่าในข้อหาขับเสพ และได้ประกันตัวออกมาเมื่อไม่นาน โดยวันนี้ก็เสพยาบ้าเข้าไปอีกจนเกิดอาการหลอนคิดว่าตำรวจตั้งด่านจะมาจับตน จึงได้ขับรถหนีแหกด่านสุดชีวิต