เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ส.ค.61 เว็บไซต์ China Daily รายงานทีมกู้ภัยจีน พบร่างเด็กหญิงฝาแฝด สองพี่น้อง วัย 8 ขวบทั้งคู่แล้ว หลังประสบเหตุร้ายจมน้ำทะเล เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 6 ส.ค. ขณะแม่พามาเที่ยวชายหาดในเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ประเทศจีน และเด็กหญิงทั้งสองคนได้สูญหายอย่างไร้ร่องรอย ขณะเล่นอยู่ที่ริมชายหาด

ข่าวแจ้งว่า เด็กหญิงฝาแฝดทั้งสองคนที่เสียชีวิต ชื่อว่า เป่ย หยวนจิ้น และเป่ย หยวนตง วัย 8 ขวบ ได้ถูกแม่พามาจากกรุงปักกิ่งเพื่อเที่ยวเมืองชายทะเล ในวันหยุด โดยผู้เป็นแม่เผยว่า ขณะที่ลูกสาวฝาแฝดทั้งสองคนกำลังเล่นขุดทรายกันอยู่บริเวณริมชายหาด ไม่ไกลจากจุดที่เธอนั่งอยู่นัก เธอได้ละสายตาจากลูก ดูโทรศัพท์มือถือ แต่แล้วเมื่อเธอเงยหน้าขึ้นมาดูลูกสาว ปรากฏว่าได้หายไปแล้ว และได้พยายามเดินตามหาลูกสาวฝาแฝดทั้งสองคนนานเกือบชั่วโมงด้วยความร้อนใจ แต่หาอย่างไรก็หาไม่พบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้น ตำรวจในเมืองชิงเต่า ทีมกู้ภัย และอาสาสมัครได้ระดมกำลังค้นหาเด็กหญิงฝาแฝดทั้งสองคน ตั้งแต่ตอนเวลา 17.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีเรือหลายลำ ร่วมออกค้นหาเด็กหญิงในทะเล รวมถึงยังมีการส่ง โดรน, นักประดาน้ำค้นหา ในขณะที่ ชาวเน็ตจีนได้แสดงความเห็นทางโซเชียลมีเดียด้วยความหวั่นใจว่า ชายหาดในบริเวณนั้น น้ำทะเลมักจะลดลงไปไกล อีกทั้งคลื่นก็แรง ซึ่งคลื่นอาจซัดเด็กหญิงทั้งสองคนลงสู่ทะเลก็เป็นได้ กระทั่งในที่สุด ทีมกู้ภัยได้พบศพเด็กหญิงฝาแฝดทั้งสองในทะเลใกล้ชายหาด ไม่ไกลจากจุดที่ผู้เป็นแม่แจ้งว่าลูกสาวของเธอได้หายไปขณะเล่นทรายกันอยู่ในบริเวณนี้