เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ส.ค. 61 ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฝนได้ตกลงมาบนเทือกเขาตะนาวศรี ในพื้นที่ อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี อ.สามร้อยยอด และ อ.กุยบุรี อย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำฝนบนเทือกเขาตะนาวศรี ได้เริ่มไหลลงมาตามลำคลองหรือแม่น้ำ ระดับน้ำที่สูงทำให้ข้ามถนนและสะพานต่างๆ จนเกิดความชำรุดเสียหายหลายเส้นทาง เช่นในพื้นที่ของ ต.บึงนคร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน

โดยปริมาณน้ำดังกล่าวได้เริ่มไหลลงสู่ต้นน้ำของเขื่อนปราณบุรีเป็นจำนวนมาก เชื่อว่ามวลน้ำดังกล่าวจะทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนของปราณบุรีเพิ่มสูงขึ้นในวันนี้ โดยเขื่อนปราณบุรีได้มีมาตรการในการตรวจสอบสถานการณ์น้ำได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายไพโรจน์ คำทอน ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปราณบุรี กล่าวว่า เขื่อนปราณบุรีมีความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐานสากล มีอัตราการพร่องน้ำลงแม่น้ำปราณบุรี ด้วยอัตรา 80 ลบ.ม. ต่อวินาที โดยในวันนี้จะดำเนินการพร่องน้ำเพิ่มอีก 20 ลบ.ม. ต่อวินาที ให้เป็น 100 ลบ.ม. ต่อวินาที ซึ่งจะพร่องน้ำไปจนกว่าน้ำจะเหลือ 70 % ของความจุอ่าง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

ด้าน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้มีการติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด หรือหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินก็ได้เตรียมชุดเฉพาะกิจเข้าเผชิญเหตุ รวมทั้งเตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นในการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีแล้ว และมอบหมายให้มิสเตอร์เตือนภัยแจ้งประสานกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด