เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.จักรี พันเอ็ด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ บริเวณ วัดท้องคุ้ง ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุ พบว่า ทรัพย์ที่สูญหาย เป็นวัตถุที่ทำเป็นรูปดอกอัญชันที่ติดตั้งบริเวณราวบันได ที่ติดตั้งล้อมรอบ องค์พระสิวลี ซึ่งทำจากอลูมิเนียม โดยมีร่องรอยการงัดแงะให้ฉีกขาด และยังพบว่า มีสายยาง สีเขียว ความยาวประมาณ 50 เมตร ได้หายไป

นายคำหล้า นวลจันทร์ อายุ 35 ปี ลูกศิษย์วัด เล่าว่า ทราบว่ามี โจรเข้ามาขโมยของ ตอนที่ จะรดน้ำต้นไม้และหาสายยางไม่เจอ จึงให้หลวงพ่อเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในวัด จึงพบว่า เวลาประมาณ 03.54 ของวันที่ 7 ส.ค.61 มี 2คนร้ายอายุ ประมาณ25-30 รูปร่างสันทัด สวมใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้น ทั้ง 2คน สวมใส่หมวกแก็ป จำนวน 1 คน และอีกคนสวมใส่หมวกไอ้โม่ง ปิดบังใบหน้า โดยถือท่อนเหล็ก และพยายาม งัดราวบันไดซึ่งทำจากอลูมิเนียม

โดยคนร้ายใช้ความพยายามอยู่สักประมาณ 5 นาทีแต่ก็ไม่สามารถงัดออกมาได้ ได้เพียงส่วนของราวบันไดที่ตกแต่งเป็นรูปดอกพิกุล จากนั้น จึงเดินดูรอบบริเวณและพยายามจะเปิดประตูเข้าไปในตัวโบสถ์แต่ประตูปิดล็อค จึงเดินหาของมีค่าโดยรอบจนไปเจอสายยางที่กองไว้บริเวณข้างโบสถ์ จึงทำการขโมยไป

ด้านพระครูปัญญาโกศล เจ้าอาวาส กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องได้ตามช่างที่ดูแล ให้มาปรับปรุงและเสริมความแข็งแรง ราวบันได เพื่อป้องกันเนื่องจากหวั่นว่า จะเกิดเหตุซ้ำ

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด พร้อมนำภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำไปตรวจสอบและสืบสวนหาตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป