เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 ส.ค. 61 เจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือเกาะลันตาน้อย ได้รับแจ้งจาก นายปฎิพัทธ์ ดำรงอ่องตระกูล ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ว่ามีชาวประมงจมน้ำสูญหาย 1 ราย ทราบชื่อ นายดังเห็น คบคน อายุ 56 ปี เหตุเกิดบริเวณหาดคอกวาง จึงได้จัดกำลังพล จำนวน 7 นาย และชาวบ้านช่วยออกค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่ อ.เกาะลันตา ตร.สภ.เกาะลันตา อบต.ศาลาด่าน โรงพยาบาลเกาะลันตา และกู้ชีพศาลาด่าน

ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณชายหาดแหลมคอกลาง จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากชายหาดประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เรือค้นหาผิวน้ำและใช้คราดลากค้นหาผู้สูญหาย เนื่องจากคาดว่าอาจจะติดอวนที่เอาลงไปหาปลา จนกระทั่งเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่พบอวนดังกล่าว แต่ไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด ทางหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลฯ จึงได้ยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรงและเป็นเวลาพลบค่ำ

นายปฏิพัทธ์ ดำรงอ่องตระกูล ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ นายดังเห็น และเพื่อนชาวประมงรวม 3 คน ได้นำอวนออกไปล้อมจับปลาในทะเลหน้าหาด โดย นายดังเห็น ได้อาสาถือปลายอวนแล้วเดินลงไปในทะเล ส่วนเพื่อนอีก 2 คนถัดมา ยืนอยู่น้ำตื้น 1 คน และบนชายหาด 1 คน ระหว่างนั้นมีคลื่นลมแรงซัด นายดังเห็น ซึ่งอยู่น้ำลึกสุดจมหายไปในทะเล ส่วนเพื่อนที่อยู่บนน้ำตื้นก็ถูกคลื่นซัดเช่นกัน แต่คนที่อยู่บนชายหาดรีบเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุชาวบ้านจึงได้แจ้งให้ตนประสานเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพเป็นชาย ถูกคลื่นพัดเข้าเกยหาดคลองดาว ห่างจากจุดที่สูญหาย 50 เมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมได้รับการยืนยันจากญาติๆ ว่าใช่ผู้สูญหายจริง เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเกาะลันตา เพื่อให้แพทย์ชันสูตร ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป