เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 ส.ค. 61 ร.ต.อ.พชรพล ตอรบรัมย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ได้รับแจ้งจาก นายประเทศ สังข์บุญลือ หัวหน้าขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดง ว่า มีประชาชนมาต่อคิวสอบใบขับขี่แล้วเป็นลมล้มเสียชีวิตบริเวณภายในสนามสอบขับขี่รถจักรยานยนต์สำนักงานขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดง เลขที่ 545/1 ซอยโรงเรียนคลองนาเกลือน้อย ถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นสนามทดสอบขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ บริเวณริมศาลาสำหรับเจ้าหน้าที่นั่งตรวจสอบผู้ที่มาทดสอบขับรถ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง นายประจวบ ด้วงพร้อม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/15 หมู่ที่ 10 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นอนหงายอยู่บนพื้นหญ้า สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีครีม สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ ห่างกันเล็กน้อยพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน วจจ 833 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย จอดอยู่ในลักษณะเตรียมพร้อมเพื่อจะทดสอบขับขี่

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตาย นายบุญส่ง บุญล้อม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/34 หมู่ที่ 10 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ตนและผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่วินหน้าโรงเรียนอนุบาลเจริญวัย ในพื้นที่ ต.บางหญ้าแพรก เมื่อเช้าที่ผ่านมาจึงได้ชักชวนผู้ตายมายื่นความจำนงขอต่ออายุใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ เนื่องจากใบขับขี่ของตนกำลังจะหมดอายุ ส่วนของผู้ตายขาดอายุไปแล้วกว่า 3 ปี ในระหว่างที่ภาคเช้าเข้ารับการอบรมและเข้ากระบวนการทดสอบของเจ้าหน้าที่ขนส่งเป็นที่เรียบร้อย กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกผู้ที่ผ่านการอบรมทั้งหมดมาทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์ภายในสนามทดสอบ ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดเพื่อเตรียมพร้อมทดสอบ ก่อนที่จะเดินเข้าไปยื่นเอกสารให้กับเจ้าหน้าที่บริเวณศาลากลางสนาม โดยมีตนเดินตามไปด้วย ระหว่างนั้นผู้ตายได้ไอออกมาเป็นเลือดจำนวนมาก ก่อนที่จะหงายท้องล้มลงไปนอนกองอยู่กับพื้นต่อหน้าต่อตา ตนและเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ต่างช่วยกันปฐมพยาบาล และพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ชีพให้มาช่วยเหลือ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้น คาดว่าผู้ตายน่าจะมีโรคประจำตัวประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่โล่งแจ้ง และอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้โรคกำเริบ เป็นเหตุให้ผู้ตายล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว จึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติมาติดต่อขอรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป