เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 ส.ค.61 เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านตกถ้ำได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณที่พักสงฆ์วัดถ้ำภูเขาทอง หมู่ 1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลเบตง ที่จุดเกิดเหตุรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถจักรยานยนต์ขี่ไปตามถนนภายในสวนยางพาราของชาวบ้านประมาณ 5 กม. แล้วเดินขึ้นไปยอดเขาอีกประมาณ 800 เมตร จึงพบนายสุทน ศรีรมย์ อายุ 42 ปี นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในป่า

โดยผู้บาดเจ็บมีอาการศีรษะแตก ข้อศอกข้างขวามีแผลฉีกขาด เจ็บหัวไหล่ข้างขวา และแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำใส่เปล แต่ไม่สามารถพาเดินออกมาได้ เพราะเป็นป่าและมีเหวลึก ไม่มีเส้นทางเดิน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกผูกกับเปลแล้วหย่อนคนเจ็บลงมาทางโพรงของถ้ำ ซึ่งมีความสูงประมาณ 20 เมตร ก่อนที่จะสามารถเคลื่อนย้ายคนเจ็บไปตามเส้นทางเดินปกติ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ถึงจะสามารถนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเบตง ให้แพทย์ตรวจเช็กโดยละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พระครูวิศาล ประชาทร ผู้ดูแลที่พักสงฆ์วัดถ้ำภูเขาทอง เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมานิมนต์ให้ไปงานแต่งของลูกสาว หลังจากพูดคุยเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เดินทางกลับ แต่ไม่ได้เดินกลับไปตามทางที่มาตอนแรก คาดว่าน่าจะหลงทาง จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงคนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ และเพื่อนที่มากับผู้บาดเจ็บก็วิ่งมาบอกว่า นายสุทนได้ตกไปในถ้ำซึ่งมีความลึกประมาณ 20 เมตร จึงได้รีบแจ้งไปยัง ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. และหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ