เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า  พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงผลการปฏิบัติตามแผน พิทักษ์ประชา 61/4 ภ.3 ของตำรวจภูธรภาค 3 จึงได้สั่งสนธิกำลังตั้งด่านตั้งจุดสกัดของ ตร.สภ.ช่องสามหมอ ด่านบูรณาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตร.ภาค 3 เพื่อเร่งขยายผลหลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านมาทางด่านสกัด สภ.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ ได้จัดกำลังแอบไปดักสกัดซ้อนแผน หลังสืบทราบว่าจะมีการนำยาเสพติดทุกประเภทดังกล่าวลักลอบเข้าพื้นที่ ผ่านเส้นทางหมู่ 13 ต.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จึงขยายไปตั้งด่านสกัด จนพบนายศุภวิชญ์ อายุ 19 ปี ขับขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว แดง หมายเลขทะเบียน 1กฐ 3280 ชัยภูมิ จึงขอเรียกตรวจผู้ต้องพามีท่าทางพิรุธและพยายามจะกลับรถขับหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวของเข้าตรวจค้นภายในกระเป๋าพบยาบ้ารวมเบื้องต้นจำนวนกว่า 2,000 เม็ด ยาอี อีก 4 เม็ด

ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่ากำลังจะนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าย่อยที่นัดให้นำกระเป๋าไปทิ้งไว้บริเวณถนนหมายเลข 229 ชัยภูมิ-มัญจาคีรี รอยต่อ จ.ชัยภูมิและจ.ขอนแก่น ก่อนที่จะมีการขยายผลผู้ต้องหารายนี้เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 360 หมู่ 2 ต.นาฝาย ในเขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ พบของกลางรอกระจายส่งให้ลูกค้าอีกจำนวนมาก โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าของกลางทั้งหมด จะมีเครือข่ายนายทุนส่งมาให้อีกทอด โดยจะส่งมาให้บรรจุไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้าสีดำแล้วแจ้งพิกัดทางไลน์ส่งจุดที่นำมาทิ้งไว้

ด้านพล.ต.ต.สมพจน์ กล่าวว่า ครั้งนี้ขบวนการค้ายาเสพติดหันมาใช้วิธีลักลอบแต่ละครั้งแบบครบวงจรมากขึ้น มียาเสพติดแทบทุกประเภทพ่วงมาด้วยทั้งหมด รวมทั้งเข้ามาอยู่ในขบวนการค้าอาวุธเข้ามาพ่วงเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งจากนี้ไปจะได้เร่งขยายผลติดตามกลุ่มร่วมขบวนการเครือข่ายยาเสพติดค้าอาวุธรายใหญ่ครั้งแรกของ จ.ชัยภูมิที่มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินการกวาดล้างจับกุมและตามยึดทรัพย์ต่อไป