เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 ส.ค. 61 เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ร่วมกับทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย กองบัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่ 42 ตรวจยึดบุหรี่เถื่อนหรือบุหรี่หนีภาษีล็อตใหญ่ จำนวน 77,250 ซอง รวม 12 ยี่ห้อ มูลค่าเปรียบเทียบปรับทาง พรบ.สรรพสามิต จำนวน 164 ล้านบาท ซึ่งถูกลักลอบนำมาเก็บไว้ ภายในบ้านเลขที่ 152 ถนนปลักหว้า ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และใช้เป็นโกดังขนาดย่อมในการเก็บบุหรี่เถื่อนทั้งหมด เพื่อรอกระจายส่งจำหน่ายตามท้องตลาดทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้เป็นเจ้าของบุหรี่ล็อตนี้ได้ 2 คน คือ นายบัญชา พุทธโสภะ อายุ 46 ปี และนายถวิล จันทุรส อายุ 47 ปี ทั้งคู่เป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมรถยนต์กระบะโตโยต้ารีโว่ หมายเลขทะเบียน 6-กศ-5386 กรุงเทพมหานคร อีก 1 คัน เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้ครอบครองเพื่อขาย ซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษีตาม พรบ.สรรพสามิต พ.ศ.2560

โดยการจับกุมบุหรี่เถื่อนในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบลำเลียงบุหรี่เข้ามาทางพื้นที่ชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน และนำมาซุกซ่อนไว้ในบ้านเลขที่ 152 ต.ควนลัง หรือ ย่านหาดใหญ่ใน จึงส่งสายเฝ้าสังเกตการณ์ และบุกเข้าจับได้ทั้งผู้ต้องหาและของกลาง โดยทั้งเจ้าหน้าที่สรรพสามิตและทหารยังคงสืบสวนหาข่าวเพื่อกวาดล้างจับกุมสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภทที่ลักลอบนำเข้ามาตามพื้นที่ชายแดน ทั้ง บุหรี่ เหล้า และน้ำมันเถื่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับเศรษฐกิจภายในประเทศ

 

ข้อมูลและภาพจาก workpoint