เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 ส.ค. นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประเมินว่า พื้นที่ทางการเกษตรที่จะได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนแก่งกระจาน และเขื่อนเพชร จ.เพชรบุรี จะอยู่ที่ 3,000-4,000 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอ โดยเน้นย้ำ เจ้าหน้าที่ให้ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมสำรวจพื้นที่ให้เป็นไปตามความเป็นเพื่อเยียวยาช่วยเหลือ หลังน้ำลดทันที

นอกจากนี้ ยังมีอีกเรื่องที่น่าห่วงกังวลในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม คือ เรื่องราคาสินค้าอุปโภค และบริโภค ซึ่งทาง กระทรวงพาณิชย์ได้สั่งการให้ กรมการค้าภายในและพาณิชย์จังหวัด ไปดูแลติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและดูแลพื้นที่ประสบภัย ไม่ให้เกิดภาวะสินค้าขาดแคลน ไม่ให้ฉวยโอกาสโก่งราคาสินค้า กักตุน หรือปฏิเสธการขาย หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที โดยมีโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ

เบื้องต้น จากรายงานของพาณิชย์จังหวัด ยังไม่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีสินค้าขาดแคลน หรือขายเกินราคา ทั้งในพื้นที่ภาคอีสานหรือจังหวัดเพชรบุรี โดยในภาพรวมการค้าและราคาสินค้าขณะนี้ยังปกติ ไม่มีการตื่นเหมือนปี 2554 หากผู้บริโภคพบจังหวัดใดมีความผิดปกติในการจำหน่ายสินค้า สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วน กรมการค้าภายใน หมายเลข 1569