เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(6 ส.ค. 61) เมื่อเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ชุมชนบ้านบักขาม เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากได้รับแจ้งจาก ประชาชนว่าหนุ่มเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นั้นเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงปืนขึ้นฟ้า ทั้งภายในบ้านและบริเวณ ใกล้เคียงตลอด 2 วันที่ผ่านมา กว่า 20 นัด ทำให้เพื่อนบ้านเกิดอาการหวาดผวา ตำรวจเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา กว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะหาจังหวะเข้าจับกุมตัวได้ หลังจากที่ นายแป๊ะ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 30 ปี จะเดินออกมาบริเวณหน้าบ้าน เพื่อหยิบเอาห่อข้าวที่เพื่อนบ้านนั้นนำมาวางไว้ให้ ตำรวจได้วิ่งเข้า ควบคุมตัวเอาไว้ได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังจากควบคุมตัวเอาไว้ได้ อีกประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่นั้นพบปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. 1 กระบอก จึงได้ตรวจยึดพร้อมนำตัวนายแป๊ะ ผู้ต้องหาไปทำการสอบสวน ตามกฎหมาย

ขณะที่ทางด้านนางฉวีวรรณ เพื่อนบ้าน ก็เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ ได้ยินเสียงปืนมาจากบ้านนายแป๊ะ ติดต่อกันหลายสิบนัด ซึ่งก็ทำให้ชาวบ้านเกิดอาการผวา และต่อมาเมื่อกลางดึกของวันอาทิตย์ได้ยิน เสียงปืนอีก 1 นัด จนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเวลา จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้

นอกจากนี้จากการสอบถามผู้อาศัยอยู่ในชุมชนก็ทราบอีกว่า นายแป๊ะ ก่อนหน้านี้เคยติดยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยคุ้มคลั่งนำป้ายบ้านนำรูปพ่อแม่และที่นอนมาเผาอยู่หน้าบ้าน และก็เดินถอดเสื้อผ้าอยู่บริเวณชุมชนอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยใช้อาวุธปืน และก่อนหน้านี้หลายเดือน นายแป๊ะได้รับยามาจากจิตเวชก็มีอาการดีขึ้น เข้าวัดเข้าวาชนคนในชุมชนคิดว่าหายดีแล้ว แต่เมื่อช่วงเช้ามืดของวัน อาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีอาการคลั่งยิงปืนดังกล่าว ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่ใช้มีอาวุธปืนกระหน่ำยิงไปทั่วดังกล่าว